Nghệ thuật Việt thăng hoa tại Osaka, Nhật Bản

Bích Vân-Thứ tư, ngày 18/09/2013 19:25 GMT+7

 Tại Osaka, Nhật Bản vừa diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt Việt Nam – quê hương tôi, tiếp nối chuỗi hoạt động Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản, kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Nhật.

Tham dự đêm nghệ thuật có đại diện Hội hữu nghị Việt Nhật vùng Kansai, Hội hữu nghị Việt Nhật thành phố Osaka, cùng đông đảo người dân Osaka, bà con Việt Kiều, các du học sinh đang sinh sống và làm việc tại đây.

‘ Nét đẹp trong nghệ thuật truyền thống Việt được khắc họa rõ nét tại Đêm nghệ thuật Việt Nam tại Nhật Bản. (Ảnh: VTV News)

Các nghệ sĩ của Việt Nam đã mang tới những tiết mục nghệ thuật trên các nhạc cụ truyền thống cùng với đó là những bài ca nổi tiếng của cả hai dân tộc ưa thích được các nghệ sĩ Việt Nam trình diễn như ca khúc về hoa anh đào Sakura, tình khúc Diễm xưa của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn; các ca khúc dân ca đương đại…

Trong những năm qua, tỉnh Osaka của Nhật Bản là một trong những địa phương có nhiều hoạt động giao lưu văn hoá nhất tại Việt Nam. Hội hữu nghị Việt - Nhật tại Osaka đã tổ chức đưa nhiều đoàn văn hoá nghệ thuật của Nhật Bản sang Việt Nam trình diễn, tiêu biểu nhất là sự kiện Đêm Hội An – Nhật Bản hàng năm. Sau thành phố Osaka, các nghệ sĩ của Việt Nam sẽ tiếp tục với đêm trình diễn nghệ thuật dân tộc tại thành phố Kobe vào tối nay18/9.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước