Người đẹp xứ Thanh đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam

Diệu Quỳnh - Đình Hiệp-Thứ năm, ngày 27/06/2013 07:45 GMT+7

 Đêm qua (26/6), cô gái dân tộc Kinh Nguyễn Thị Ngọc Anh đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2013 tại cuộc thi chung kết diễn ra tại đô thị cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Vượt qua gần 1.000 nhan sắc Việt Nam đến từ khắp các vùng miền cả nước, cô gái Nguyễn Thị Ngọc Anh - dân tộc Kinh đến từ tỉnh Thanh Hóa đã chính thức đăng quang ngôi vị hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 trong sự ủng hộ của đông đảo khán giả và du khách.

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về cô gái Lò Thị Minh, dân tộc Xinh-mun, tỉnh Điện Biên. Danh hiệu Á hậu 2 thuộc thí sinh Nguyễn Thị Loan, tỉnh Thái Bình.

‘ Nguyễn Thị Ngọc Anh - dân tộc Kinh, đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 . (Ảnh: Hà Nội mới)

Vẻ đẹp của người phụ nữ đại diện cho 54 dân tộc anh em trên khắp dải đất Việt Nam đã được tôn vinh ngay trong khuôn khổ một kỳ lễ hội của các di sản. Đó cũng là thông điệp ý nghĩa về giá trị nhân văn của cái đẹp và khẳng định vai trò, vị trí của sắc đẹp, sự khéo léo, tài năng và trí tuệ của người phụ nữ trong việc chuyển tải những giá trị văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc đến với thế giới.

Festival di sản Quảng Nam là nơi hội tụ của các di sản trong nước và quốc tế, thúc đẩy giao lưu văn hóa, tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc anh em và giữa các quốc gia ASEAN. Lễ hội này đã để lại cho hàng vạn du khách những ấn tượng khó quên.

‘ 62 thí sinh Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 trong đêm chung kết. (Ảnh: Dân trí)

Có thể nói, thành công lớn nhất của Festival di sản Quảng Nam chính là sức lan tỏa của tinh thần đoàn kết và sự giao thoa giữa những nền văn hóa tiên tiến. Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam với sự hội tụ, hòa quyện và tỏa sáng vẻ đẹp của người phụ nữ đến từ các dân tộc trên khắp cả nước chính là dấu ấn đáng nhớ của mùa lễ hội này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước