“Những ngày châu Âu” 2014 - Đại tiệc sắc màu văn hóa tại Việt Nam

Khánh Linh-Thứ ba, ngày 06/05/2014 09:54 GMT+7

Dàn nhạc trẻ Bavaria sẽ tham gia biểu diễn trong "Những ngày châu Âu" 2014 tại Việt Nam. (Nguồn: Nhân dân)

Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam vừa tổ chức buổi họp báo giới thiệu Những ngày châu Âu lần thứ 11 tại Việt Nam với một chuỗi các hoạt động thú vị.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2004, trong suốt 10 năm qua, Những ngày châu Âu tại Việt Nam đã trở thành một chuỗi sự kiện văn hóa nổi bật, thu hút hàng nghìn người tham dự.

Tiêu điểm của chương trình Những ngày châu Âu năm 2014 tại Việt Nam bao gồm: hòa nhạc Jazz kỷ niệm Ngày châu Âu với phần trình diễn của Dàn nhạc jazz trẻ Bavaria, một trong những dàn nhạc trẻ tài năng nhất tại Đức. Bức tranh âm nhạc sẽ thêm phong phú với Tam tấu Alicja Smietana đến từ Ba Lan.

Liên hoan phim châu Âu thường niên sẽ mang đến 14 bộ phim thú vị cho các khán giả tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, bề dày văn hóa châu Âu sẽ được thể hiện qua chương trình Những ngày Văn học châu Âu lần thứ 2 tại Hà Nội với các tác phẩm văn học của Đức, Pháp, Italia, Thụy Điển... được dịch sang tiếng Việt.

Điều thú vị là tất cả các sự kiện văn hóa của Những ngày châu Âu tại Việt Nam sẽ được mở cửa tự do cho tất cả khán giả yêu mến văn hóa đa dạng từ châu Âu.

Những ngày châu Âu tại Việt Nam 2014 hứa hẹn một chuyến phiêu lưu kỳ thú qua khung cảnh văn hóa châu Âu và một loạt các hoạt động văn hóa và tri thức khác.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước