Quỹ nước ngoài và sự hỗ trợ trong phát triển văn hóa Việt

VTV ONLINE-Thứ ba, ngày 27/05/2014 11:37 GMT+7

Khách mời Vũ Ngọc Trâm tại Văn hóa, Sự kiện & Nhân vật.

“Nguyên tắc của các quỹ nước ngoài là quảng bá cho văn hóa của họ nhưng họ cũng rất yêu Việt Nam nên đã tạo rất nhiều cơ hội cho nghệ sĩ Việt Nam được làm tác phẩm” – Chị Vũ Ngọc Trâm, Quản lý dự án Nghệ thuật, nói tại chương trình Văn hóa, Sự kiện & Nhân vật.

Cùng với Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang, chị Vũ Ngọc Trâm là một trong hai khách mời của chương trình Văn hóa, Sự kiện & Nhân vật số phát sóng mới nhất. Chia sẻ về những đóng góp của các quỹ nước ngoài trong việc hỗ trợ phát triển các dự án nghệ thuật Việt Nam, chị Vũ Ngọc Trâm cho rằng những quỹ này đã có sự đóng góp rất lớn.

“Các quỹ của nước ngoài như Viện Goethe, Hội đồng Anh… đã hỗ trợ rất nhiều cho các dự án Việt Nam và chúng ta phải khá trân trọng những cống hiến của họ cho nghệ thuật Việt Nam” – chị Vũ Ngọc Trâm nói - “Nguyên tắc của các quỹ nước ngoài là quảng bá cho văn hóa của họ, nhưng vì rất yêu quý Việt Nam nên đã tạo rất nhiều cơ hội cho nghệ sĩ Việt Nam được làm những tác phẩm của mình.

So với các hội nghệ thuật của Việt Nam cũng như các nghệ sĩ Việt Nam, họ có lợi thế hơn rất nhiều vì có nguồn lực khá mạnh từ Chính phủ” – chị Trâm nói tiếp – “Đồng thời họ cũng có được sự hỗ trợ về mặt nào đó của chính quyền nhà nước Việt Nam”.

Để nghe trọn vẹn cuộc trò chuyện của 2 khách mời tại Sự kiện, Văn hóa & Nhân vật, bạn hãy click vào video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước