"Sao mai 2013 đã xuất hiện những nhân tố nổi trội"

P.V-Thứ ba, ngày 16/07/2013 11:14 GMT+7

 Trưởng BTC Sao Mai 2013 – NSƯT Huyền Thanh – đã dành lời khen ngợi thí sinh dòng thính phòng của khu vực miền Bắc và dòng dân gian của khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Sau 2 đêm chung kết diễn ra vào ngày 6/7 (khu vực miền Bắc) và 13/7 (khu vực miền Trung – Tây Nguyên), NSƯT Huyền Thanh – Trưởng BTC Sao Mai 2013 – đã có cuộc trò chuyện ngắn với VTV News về chất lượng thí sinh của 2 khu vực. Bà cũng có sự so sánh cụ thể về thí sinh của 3 dòng nhạc.

“Nếu nói về chất lượng thí sinh của khu vực miền Bắc thì như bạn cũng thấy tại đêm chung kết, năm nay thí sinh của khu vực này khá mạnh ở dòng thính phòng. Ở dòng nhạc nhẹ miền Bắc cũng có một vài bạn xuất sắc và nổi trội. Tuy nhiên, nếu so về dòng dân gian thì miền Bắc không mạnh bằng miền Trung – Tây Nguyên”.

‘ (Ảnh: VTV News)

“Không chỉ riêng năm nay mà ở nhiều mùa giải trước của Sao Mai, dòng dân gian vẫn luôn là thế mạnh và sở trường của những thí sinh khu vực miền Trung” – Trưởng BTC Sao Mai 2013 nói tiếp - “Hồ sơ thí sinh tham gia dòng dân gian năm nay khá đông, chiếm tới tới 17 trong tổng số 37 hồ sơ gửi về. Cái hay là số lượng đi đôi với chất lượng, khả năng của các bạn rất tốt, đồng đều. Chính điều này đã tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt giữa các thí sinh dân gian trong đêm chung kết vừa qua. Phải nói là chất lượng các thí sinh dân gian của miền Trung khiến BTC cảm thấy rất phấn khởi”.

Vậy chất lượng thí sinh ở 2 dòng nhạc còn lại của khu vực này ra sao?

“Nhạc nhẹ của miền Trung năm nay có một vài em tốt, khá nổi bật nhưng riêng thính phòng thì bình thường, không tốt bằng nếu so với thí sinh khu vực phía Bắc”.

Cuối cuộc trò chuyện, bà Huyền Thanh tỏ ra lạc quan về chất lượng thí sinh Sao Mai 2013. Bà thậm chí khẳng định: “So với năm trước, Sao Mai năm nay - sau hai đêm chung kết khu vực miền Bắc và miền Trung - Tây Nguyên - xuất hiện một số hạt nhân nổi trội và tôi có thể cam đoan rằng, gương mặt nào đăng quang năm nay chắc chắn sẽ là gương mặt rất xứng đáng”.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với VTV News, các thành viên BGK của 2 khu vực cũng có quan điểm đồng nhất với ý kiến của bà Huyền Thanh. Ca sĩ Tùng Dương - giám khảo chung kết khu vực phía Bắc - đã dành rất nhiều sự tán dương cho các thí sinh dòng thính phòng. Trong đó, nam ca sĩ đặc biệt ấn tượng với giọng ca của Đào Văn Mác. Anh tỏ ra đầy phấn khích khi nói về giọng ca của thí sinh này. Tùng Dương tin Đào Văn Mác sẽ là điểm sáng của Sao Mai 2013 và sẽ là một đối thủ không hề nhẹ ký với các thí sinh dòng thính phòng nếu muốn vượt qua anh.

NSND Thanh Hoa - thành viên BGK khu vực miền Trung - Tây Nguyên: "Trong nhiều năm trở lại đây dòng nhạc dân gian dường như chiếm ưu thế hơn tại khu vực miền Trung . Số lượng những thí sinh khu vực này trong dòng nhạc dân gian có thể đi sâu vào các vòng CK khu vực cũng như toàn quốc có khi chiếm tới 80% tổng số thí sinh. Năm nay, tình hình cũng tương tự như vậy. Các thí sinh dòng dân gian của miền Trung năm nay phải nói là khá tốt".

Ngoài ra, các thành viên BGK đều có chung một nhân xét rằng so với những năm trước, các thí sinh Sao Mai 2013 có sự tiến bộ hơn về sự chuẩn bị. Họ đầu tư cho cá khúc, bản phối kỹ lưỡng và chỉn chu hơn. Bên cạnh đó, các thí sinh cũng chịu khó đầu tư về trang phục. Những yếu tố này giúp cho các phần thi trở nên hoàn thiện hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước