Thí sinh bị loại không phục giám khảo "Vua đầu bếp Việt"

Chu Anh, Ảnh: BHD-Thứ bảy, ngày 18/05/2013 11:06 GMT+7

Rơi vào nhóm nguy hiểm cùng Anh Thư, Lan Hương đã khiến cả thí sinh và giám khảo bất ngờ khi tuyên bố "không phục" quyết định mình bị loại khỏi chương trình.

‘ Trong tập 11 phát vòng vào tối qua (17/5), là thí sinh xuất sắc nhất ở vòng thi Chiếc hộp bí mật với món ăn của tuổi thơ là Xôi xéo , thí sinh Minh Thủy đã được đặc cách và vòng trong và là người chọn đề thi tiếp theo trong thử thách loại người.

‘ Với 3 món ăn đặc trưng của 3 miền là Canh khổ qua nhồi thịt, canh khoai tím nấu tôm và canh bóng thả, thí sinh Minh Thuỷ đã lựa chọn canh bóng thả, món canh thường xuất hiện trong mâm cỗ tết và các dịp lễ trong các gia đình miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội để các thí sinh cùng tranh tài.

‘ Các thí sinh chỉ có thời gian vỏn vẹn là 35 phút để lấy nguyên liệu và chế biến món ăn này với yêu cầu đặt ra là sử dụng hạt nêm để nêm nếm, có quyền cải tiến sáng tạo bằng những nguyên liệu khác nhưng vẫn đảm bảo độ ngon và đẹp của món ăn.

‘ Với thời gian ít ỏi, các thí sinh của Vua đầu bếp Việt gặp không ít khó khăn khi nấu một bát canh có vị ngọt từ xương dù không đủ thời gian ninh. Ngoài ra, vì là món canh truyền thống và đặc trưng của miền Bắc nên những thí sinh miền Nam đã gặp không ít khó khăn ở thử thách này.

‘ Là một thí sinh miền Bắc, Lan Hương đã không còn lạ lẫm với món canh bóng. Cô thường nấu món ăn truyền thống của miền Bắc vào những ngày lễ, Tết.

‘ Tuy nhiên, với phần thể hiện không thành công, Lan Hương cùng với 4 thí sinh còn lại Anh Thư, Quốc Trí, Thúy Hồng và Nguyên Giáp lọt vào top nguy hiểm của vòng thi này.

‘ Là các thí sinh miền Nam, nên Quốc Trí, Nguyên Giáp và Thúy Hồng vẫn được giám khảo "châm chước" để được vào top an toàn. Trong khi đó, là hai cô gái của miền Bắc, nhưng Anh Thư và Lan Hương đứng trước nguy cơ bị loại vì không nấu đúng được món ăn cổ truyền của quê hương.

‘ Món Canh bóng nấu thả của Lan Hương được nhận xét nước còn đục do thịt lợn chưa được hấp chín. Trong khi đó món canh của Anh Thư cũng vấp phải lỗi tương tự khi nước canh không được trong như yêu cầu.

‘ Lan Hương cho rằng mình đã làm đúng quy trình do giám khảo đề ra nên cô tự tin vào khả năng được an toàn hơn Anh Thư. Giám khảo Tuấn Hải nhận xét món ăn của cả hai đều tệ như nhau, và nếu V ua đầu bếp Việt được loại hai thí sinh, thì Lan Hương và Anh Thư đều "xứng đáng".

‘ Khi biết mình là thí sinh bị loại, Lan Hương bất ngờ tuyên bố "không phục" quyết định của ban giám khảo. Cô chia sẻ: "Khi ban giám khảo bảo rằng tôi là người đi về và Thư là người ở lại, tôi không thấy hài lòng bởi vì khả năng của tôi vẫn còn nữa. Trong khi đó món ăn của tôi đạt yêu cầu đến 2 tiêu chí chứ không phải chưa đạt được tiêu chí nào".

‘ Lan Hương bức xúc vì cho rằng mình còn rất nhiều khả năng, hơn thế nữa, chỉ ngay ở tập trước, với món Bánh xèo mà rất nhiều thí sinh làm hỏng, thì Lan Hương lại xuất sắc vượt qua và được ban giám khảo dành nhiều lời khen.

Với Anh Thư, cô cho biết: "Tôi vô cùng sửng sốt vì cách chị Lan Hương phản ứng lại quyết định của giám khảo. Công bằng mà nói, cuộc thi này người ta không chỉ xét thành quả ngay trước mặt mà người ta xét đến cả quá trình, cả chặng đường dài của các thí sinh. Nếu nhìn vào đó thì không thể nào phủ nhận được rằng tôi là người đang có thành tích tốt hơn chị Lan Hương ".

Dù chia tay chương trình nhưng việc Lan Hương đã nỗ lực và cố gắng hết mình để có mặt trong nhóm 11 của Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam mùa đầu tiên cũng đã chứng minh được khả năng và niềm đam mê bếp núc nấu nướng của người phụ nữ trẻ này. Chia tay Lan Hương, Vua đầu bếp chính thức xác định 10 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi.

Tập tiếp theo của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam sẽ được phát sóng vào lúc 20h (24/05) trên VTV3. Mời quý vị khán giả đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước