Us Weekly và OK! bị chỉ trích vì chỉnh sửa ảnh của Hoàng tử George

Song Anh-Thứ bảy, ngày 26/04/2014 09:00 GMT+7

Hình ảnh của Hoàng tử George 9 tháng tuổi trên trang bìa hai tạp chí: Us Weekly và OK! bị nghi ngờ đã bị chỉnh sửa photoshop để má hồng hơn và mắt xanh hơn.

Tạp chí Us Weekly bị cáo buộc chỉnh sửa ảnh của Hoàng tử George để đăng trên trang bìa số mới nhất. Theo nhiều độc giả, trong tấm ảnh đã được xử lí bởi phần mềm photoshop, má của “Hoàng tử bé” hồng hơn, mắt xanh hơn, mái tóc nhạt màu hơn hình ảnh thực ngoài đời.

Để chứng minh, họ đã đặt tấm ảnh được cho là đã qua xử lí với những tấm ảnh gốc chụp tại cùng thời điểm, góc máy để thấy rõ những nét khác biệt của hai hình ảnh.

‘ Hình ảnh gốc

‘ Ảnh bị cho là đã chỉnh sửa

Nếu sự buộc tội trên là đúng, có vẻ như Us Weekly đang cố gắng khiến cậu bé 9 tháng tuổi này trông giống cha hơn, nhấn mạnh những điểm chung của họ.

Những hình ảnh trên được chụp trong chuyến thăm Australia của Hoàng tử William và Công nương Kate. Cậu bé George có vẻ giống mẹ hơn bởi Công nương Kate có mắt và tóc sẫm màu, trong khi của Hoàng tử William sáng màu hơn.

Hình ảnh của Hoàng tử George trên bìa tạp chí OK! trông tự nhiên hơn, với đôi mắt sẫm màu và hai má trắng trẻo. Tuy nhiên, tấm ảnh này cũng không trung thực so với hình ảnh gốc vì họa sĩ đã “xoay” cậu bé sang trái nhiều hơn bên phải.

‘ Ảnh đã được xoay theo ý họa sĩ


Người ta đã lấy ảnh gốc và so sánh điểm khác nhau giữa hai bức ảnh. Trong tấm ảnh gốc, bên cổ áo trái của Hoàng tử George bị dựng lên, còn trong ảnh bìa của OK!, cổ áo bị dựng lại là bên phải. Ngoài ra, người ta còn nghi ngờ các họa sĩ của tạp chí OK! đã xử lí tròng trắng trong mắt Hoàng tử để nó trắng hơn. Tấm ảnh này được chụp vào ngày 9/4, khi Hoàng tử George được cha mẹ đưa đến thăm Tòa nhà Quốc hội ở Wellington, New Zealand.

Trên trang mạng xã hội Twitter, nhiều người lên tiếng chỉ trích hai tạp chí trên bởi họ thực sự không hiểu lí do tại sao phải dùng hiệu ứng photoshop với hình ảnh vô cùng đáng yêu của một cậu bé 9 tháng tuổi?

Nhiều người còn bày tỏ, đến hình ảnh của một đứa trẻ mà các tờ báo trên còn chỉnh sửa, tô vẽ theo ý muốn thì độc giả không nên hi vọng sự phản ánh chân thực của những tạp chí này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước