Võ Hồng Quân: Á hậu vẫn phải làm thêm, kiếm tiền thuê nhà

Minh Đức-Thứ bảy, ngày 31/08/2013 13:00 GMT+7

Từng đoạt giải Á hậu người Việt tại khu vực châu Âu, Võ Hồng Quân, thí sinh được coi là "cơn gió lạ" của dòng nhạc thính phòng Sao mai 2013 vẫn đi làm thêm, bán vé rạp chiếu phim để trang trải cuộc sống.

Được xem là điểm sáng của vòng loại Sao Mai tại châu Âu, Võ Hồng Quân trở thành một trong bốn gương mặt xuất sắc nhất của dòng nhạc thính phòng. Với một giọng ca trong trẻo, thánh thót cùng những đoạn phiêu cao vút, Hồng Quân không những giành được tấm vé vào Chung kết xếp hạng mà còn là thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất.

Võ Hồng Quân đang là du học sinh của Nhạc viện Vitry-sur-Seine tại Pháp và hiện nay, cô đang về Việt Nam nghỉ ngơi cũng như chuẩn bị cho đêm Chung kết xếp hạng trao giải của Sao Mai.

Nhân dịp kỷ niệm 43 năm ngày phát sóng chương trình đầu tiên của Đài THVN, Võ Hồng Quân đã có mặt tại trường quay S14 để tham dự chương trình Một ngày với VTV. Tranh thủ trước giờ ghi hình, cô đã có những chia sẻ thú vị cùng phóng viên về cuộc thi âm nhạc Sao Mai.

‘ Hồng Quân có thể cho biết tại sao lại lựa chọn dòng nhạc thính phòng để theo đuổi?

Hồng Quân: Từ nhỏ mình đã được học đàn piano và được mẹ dạy hát. Mình cũng đã tham gia ở Nhà hát để biểu diễn rất nhiều chương trình khác nhau. Có lẽ vì thế mà âm nhạc đã trở thành niềm đam mê từ lúc nào không hay. Hơn nữa, nhạc thính phòng luôn có sức lôi cuốn đối với mình và đây cũng là dòng nhạc đang có sự phát triển khá tích cực ở Việt Nam. Vì lẽ đó, mình quyết tâm theo đuổi dòng nhạc này với mong muốn sẽ đem đến một phong cách mới cho nhạc thính phòng.

Được biết Hồng Quân đã có quãng thời gian sống khá lâu tại Pháp, vậy bạn có thể chia sẻ đôi chút về cuộc sống của bạn bên đó được không?

Hồng Quân: 5 năm ở bên Pháp là một quãng thời gian khá dài, mình đã học hỏi được rất nhiều điều về thanh nhạc cũng như những kinh nghiệm trong cuộc sống hàng ngày. Là du học sinh sống xa nhà nên thời gian đầu đối với mình quả thật rất khó khăn. Tuy nhiên, sau đó mình bắt đầu biết làm quen với nhịp sống, môi trường xung quanh và tự lập ổn định hơn. Ngoài việc học, mình còn đi làm thêm công việc bán vé tại rạp chiếu phim để trả tiền thuê nhà.

Sống và học tập ở một nơi đất khách như vậy, Hồng Quân có từng chạnh lòng?

Hồng Quân: Có chứ, mình nhớ nhà và ba mẹ nhưng bên đó cũng có cộng đồng người Việt sinh sống nên mình cũng bớt nhớ quê hương. Đó cũng là điều mà bất cứ du học sinh nào cũng phải trải qua, nên mình tự nhủ cần cố gắng để rèn luyện bản thân và học tập tốt.

‘ Trước khi tham gia cuộc thi Sao Mai, Hồng Quân đã từng đạt giải Á hậu người Việt tại châu Âu. Hồng Quân có thể cho biết sau khi đạt giải thưởng đó, cuộc sống có bị đảo lộn?

Hồng Quân: Sau khi đạt giải Á hậu người Việt tại châu Âu, cuộc sống của mình vẫn tiếp diễn bình thường, từ công việc học hành cho tới sinh hoạt hàng ngày. Á hậu nhưng vẫn đi bán vé rạp chiếu phim kiếm tiền trả tiền nhà. (Cười)

Tham gia cuộc thi Sao mai lần này, bạn có cảm xúc như thế nào khi lọt vào tốp 4 thí sinh của vòng chung kết và được khán giả bình chọn đông đảo?

Hồng Quân: Thật sự, mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được lọt vào top 4 và nhận được sự yêu mến của khán giả. Hơn nữa, trong thời gian gần đây mình còn được tham dự chương trình Một ngày với VTV càng khiến mình hồi hộp hơn vì bản thân cảm thấy được tin tưởng, quan tâm.

Trong đêm chung kết xếp hạng sắp tới của Sao Mai, mình sẽ cùng các thí sinh khác đến Hải Phòng. Mình tin chắc gia đình và bạn bè, khán giả sẽ luôn bên cạnh và ủng hộ cho Quân. Mình nhất định sẽ cố gắng hết sức trong đêm chung kết trao giải xếp hạng.

Cám ơn Hồng Quân!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước