VTV thắng lớn tại LHP Việt Nam lần thứ 18

N.A-Thứ tư, ngày 16/10/2013 23:19 GMT+7

 Với 2 bông sen vàng, một bông sen bạc và 6 giải thưởng xuất sắc dành cho những cá nhân xuất sắc VTV đã trở thành đơn vị gặt hái nhiều thành công nhất tại LHP Việt Nam lần thứ 18. Lễ trao giải vừa diễn ra tại  Quảng Ninh.

Trong số những hạng mục giải thưởng được đề cử tại LHP Việt Nam lần thứ 18, VTV đã chiến thắng tại các hạng mục Quay phim xuất sắc thể loại phim khoa học, Quay phim xuất sắc thể loại phim truyện video, Kịch bản xuất sắc thể loại phim khoa học, Họa sĩ xuất sắc thể loại phim truyện video, Đạo diễn xuất sắc thể loại phim khoa học, Nam diễn viên xuất sắc, Phim khoa học xuất sắc và Phim truyện video xuất sắc.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Lâm, Trưởng phòng Phim Khoa học, Ban Khoa giáo - đạo diễn phim Bí mật từ những pho tượng Phật - đã giành 2 giải thưởng cao nhất dành cho cá nhân xuất sắc và một bông sen vàng cho Phim khoa học xuất sắc tại LHP Việt Nam lần thứ 18.

Trong đó, ở hạng mục Quay phim xuất sắc thể loại phim khoa học, giải thưởng đã được trao cho ê-kíp quay phim Tài Văn - Chu Vui - Đức Hiếu của phim Mùa chim làm tổ. Phim được thực hiện bởi đạo diễn Vũ Hoài Nam của Phòng phim Khoa học, Ban Khoa giáo. Cùng hạng mục này nhưng ở thể loại Phim truyện video, giải thưởng được trao cho ê-kíp của phim Người cộng sự, Trung tâm sản xuất phim Đài THVN.

Ở hạng mục Kịch bản xuất sắc thể loại phim khoa học, chiến thắng đã thuộc về kịch bản phim Bí mật từ những pho tượng Phật của đạo diễn Nguyễn Hoàng Lâm, phòng phim Khoa học, Ban Khoa giáo. Ngoài giải thưởng này, đạo diễn Nguyễn Hoàng Lâm còn gặt hái thêm giải Đạo diễn xuất sắc thể loại phim Khoa học và bông sen vàng cho Phim Khoa học xuất sắc nhất (phim Bí mật từ những pho tượng Phật).

‘ Ảnh: Cinet

Hai giải thưởng còn lại thuộc về phim Người cộng sự của Trung tâm sản xuất phim Đài THVN – giải Phim truyện video xuất sắc và Nam diễn viên xuất sắc (giải thưởng được trao cho nam diễn viên Huỳnh Đông).

Bông sen bạc duy nhất của VTV tại LHP Việt Nam lần thứ 18 đã thuộc về bộ phim Mùa chim làm tổ của đạo diễn Vũ Hoài Nam, phòng Phim Khoa học, Ban Khoa giáo. Bông sen bạc này được trao ở hạng mục Phim xuất sắc thể loại phim Khoa học.

Có thể nói, với 2 bông sen vàng, một bông sen bạc và 6 giải thưởng xuất sắc dành cho những cá nhân xuất sắc, VTV đã trở thành đơn vị gặt hái nhiều thành công nhất tại LHP Việt Nam lần thứ 18.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước