Khám phá bí quyết của chuyên gia trí nhớ Nishant Kasibhatla

VTV ONLINE-Chủ nhật, ngày 15/12/2013 16:09 GMT+7

 Nishant Kasibhatla - một chuyên gia về trí nhớ nổi tiếng thế giới – nói rằng anh không có sức mạnh nào đặc biệt. Thế giới của anh cũng giống như thế giới của bất kỳ ai khác.

“Đa số cho rằng tôi sinh ra đã có trí nhớ như thế này. Điều đó không đúng” - Nishant Kasibhatla nói trong phần mở đầu đoạn giới thiệu về bản thân – “Tôi đã học cách nâng cao trí nhớ một cách có chủ ý. Tôi có thể nhớ được số gồm gần 2.000 chữ số. Kỹ năng này cần công sức tập luyện giống như mọi kỹ năng khác”.

Nishant Kasibhatla đã tự rèn luyện để nhớ được những dãy hình, dãy màu và dãy số rất dài. Và như anh nói, đây là một điều mà bất cứ ai trong chúng ta cũng có khả năng làm được, rằng thế giới của Nishant cũng giống của chúng ta. Anh không có sức mạnh đặc biệt nào. Thực ra, cách Nishant ghi nhớ mọi việc cũng giống cách của người bình thường.

Vậy bí quyết của Nishant là gì? Chúng ta có thể học được gì về trí nhớ con người từ cách trí nhớ Nishant hoạt động? Hãy tiếp tục khám phá bằng cách xem video dưới đây trong cuộc trò chuyện của Nishant Kasibhatla tại Talk Vietnam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước