Nhức nhối nạn buôn người

VTV Online-Thứ ba, ngày 06/05/2014 15:22 GMT+7

Những diễn biến phức tạp và xu hướng gia tăng nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em đang trở thành nỗi lo của toàn xã hội. Đây cũng là chủ đề chính sẽ được đề cập trong chương trình Bí mật của tạo hóa tuần này.

Nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em là hoạt động tội phạm xâm hại những quyền cơ bản nhất của con người, làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống dân cư. Đối tượng bị tổn thương nhất là phụ nữ và trẻ em. Tệ nạn này làm ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe, phẩm hạnh và cơ hội phát triển của họ. Nó đã trở thành hiện tượng nhức nhối ở nước ta hiện nay.

Thủ đoạn lừa gạt của bọn tội phạm chủ yếu dưới danh nghĩa giúp tìm việc làm, rủ đi làm ăn, buôn bán, mang vác hàng hóa, du lịch và một vài năm trở lại đây là dưới hình thức kết hôn với người nước ngoài.

Không chỉ trên đường bộ, nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em còn được thực hiện qua cả đường hàng không, đường biển, tập trung đến một số nước và vùng lãnh thổ thiếu nữ trầm trọng hoặc giá nhân công lao động cao như Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Hong Kong, thậm chí cả một số nước châu Âu, châu Mỹ...

Phụ nữ và trẻ em được đưa đi theo đường này sẽ bị bán để "làm vợ", bán vào các điểm mại dâm của người địa phương hoặc cộng đồng người gốc Việt ở nước đó, một số khác bị đưa đi lao động cưỡng bức.

Cùng tìm hiểu cuộc sống của những nạn nhân từ nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em trong chương trình Bí mật của tạo hóa qua video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước