Hiện nay, việc mua sẵn hay đặt bánh chưng thay vì tự gói để ăn, biếu, tặng đã không còn xa lạ với nhiều gia đình. Trong phóng sự sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về bánh chưng quà tặng, một đặc sản vốn được coi là quốc hồn, quốc túy của dân tộc giờ đã có thể trở thành món quà sang trọng trong những giỏ quà Tết.
Một cặp bánh chưng có hộp đựng được thiết kế thương hiệu riêng có giá 589.000 đồng, thậm chí dòng bánh cao cấp còn có giá 780.000 đến 1.000.000 đồng. Dịp Tết năm ngoái, gần 2.000 sản phẩm như thế này đã được bán ra thị trường và tạo ra một phân khúc thị trường riêng.
Xuất phát từ ý tưởng khởi nghiệp của bạn trẻ 9X, sản phẩm bánh chưng truyền thống sau khi được khoác "áo mới" đã tồn tại được 2 năm trên thị trường. Trong xu thế các sản phẩm bão hòa về chất lượng, ngay cả với những mặt hàng ẩm thực truyền thống thì mẫu mã bao bì cũng sẽ đóng vai trò quan trọng cho thương hiệu sản phẩm và quyết định lựa chọn của người tiêu dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!