Anh 1-2 Italy: Tam Sư vướng "đá tảng", bảng "tử thần" hứa hẹn hấp dẫn

Thể thao VTV Online -Chủ nhật, ngày 15/06/2014 02:24 GMT+7

Bằng một đấu pháp hợp lý, Italy đã xuất sắc vượt qua ĐT Anh trong cuộc hội ngộ đỉnh cao tại "bảng tử thần" của World Cup 2014. Thất bại của Tam Sư cùng với đó là cú sảy chân đáng tiếc của Uruguay hứa hẹn sẽ khiến cục diện bảng đấu này trở nên rất hấp dẫn.

Thất bại này sẽ khiến trận đấu thứ 2 của ĐT Anh mang ý nghĩa sống còn tại World Cup 2014 này. Đối thủ của họ ở cuộc đọ sức tiếp theo chính là Uruguay, đội bóng đã thua ở trận đấu đầu tiên. Và nếu đoàn quân của HLV Roy Hodgson phải đón nhận thêm một thất bại nữa, họ sẽ chính thức phải nói lời chia tay với giải bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức trên đất Brazil lần này.

‘ Thất bại của ĐT Anh phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân

HẾT GIỜ! Italy là người ca khúc khải hoàn sau cùng. Vượt qua ĐT Anh với tỉ số 2-1, Italy đang tạm thời xếp thứ 2 tại bảng D - "bảng từ thần" của World Cup lần này, sau Costa Rica - những người vừa giành chiến thắng 3-1 trước Uruguay.

90'+3: PIRLO!!! Joe Hart đứng chôn chân trong tình huống sút phạt từ khoảng cách hơn 30m của Pirlo. Cú sút phạt gần như là hoàn hảo của Pirlo đưa bóng đi chạm xà ngang trong sự tiếc nuối. Suýt chút nữa tiền vệ "nhạc trưởng" của Azzurri đã có thể tô điểm thêm cho một ngày thi đấu thành công của đoàn quân áo thiên thanh.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Italy dường như đã bỏ hẳn nhiệm vụ tấn công để tập trung cho mặt trận phòng ngự. Sút xa vẫn là giải pháp duy nhất mà các cầu thủ ĐT Anh có để gây uy hiếp về phía khung thành Sirigu. Tuy nhiên, đó cũng là dấu hiệu cho thấy sự bất lực trong việc tìm đường vào mảnh lưới Italy.

77': Sirigu thi đấu xuất sắc! Leighton Baines vừa thực hiện một pha sút xa nữa về phía khung thành Italy tuy nhiên thủ thành đang khoác áo PSG vẫn thi đấu rất xuất sắc để cản phá tình huống hãm thành này. Sirigu đang phần nào khỏa lấp được sự thiếu vắng Buffon trong đội hình Azzurri

68': Italy đáp lễ! Nếu những tình huống nguy hiểm vừa rồi của ĐT Anh đều từ thực hiện bởi những tình huống sút xa thì một pha hãm hành của Italy cũng diễn ra tương tự. Candreva - cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội bóng áo xanh từ đầu trận, vừa tung ra một cú sút đầy uy lực về phía khung thành Joe Hart. Nhưng cũng giống với ĐT Anh, nỗ lực cá nhân này chưa mang lại hiệu quả về mặt tỉ số cho Italy.

63': Rất nguy hiểm! Rooney vừa tung ra một cú sút nữa về phía khung thành Italy. Tuy nhiên, cú sút của anh giống với Sturridge, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

‘ Nỗ lực cá nhân của Rooney chưa thể mang về niềm vui cho ĐT Anh

59': Lại là một tình huống nguy hiểm nữa cho ĐT Anh. Daniel Sturridge vừa thực hiện một cú sút vô cùng kĩ thuật với quỹ đạo bóng đi rất hiểm hóc. Rất tiếc, cú sút của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

53': NGUY HIỂM!!! Tam Sư một lần nữa vùng lên sau bàn thua. Rooney có pha xử lý cá nhân rất bất ngờ khiến thủ thành Sirigu phải rất vất vả cản phá.

50': VÀO! Balotelli là người nâng tỉ số lên 2-1 cho Italy. Một pha dàn xếp tấn công mẫu mực của các cầu thủ áo thiên thanh. Candreva có pha băng xuống bên phía cánh phải trước khi đưa bóng đến đúng tầm của Balotelli. Và "Super" Mario đã thực hiện một cú đánh đầu sấm sét, hạ gục người đồng đội cũ Joe Hart để phá vỡ thế cân bằng.

Những con số thống kê sau hiệp 1 cho thấy cuộc đọ sức giữa Italy và Anh đang diễn ra khá cân bằng. Mặc dù Azzurri có tới hơn 68% thời lượng kiểm soát bóng, tuy nhiên, Tam Sư cũng thực hiện được 2 cú sút trúng đích. Trong khi đó, con số này bên phía Italy chỉ là 3.

45'+1: NGUY HIỂM! Ngay trước khi hết giờ, ĐT Anh liên tiếp phải hứng chịu những tình huống sóng gió. Balotelli bất ngờ đoạt bóng trong tình huống Joe Hart đã băng ra không thực sự dứt khoát. Cú bấm bóng kĩ thuật của "Cậu bé hư" có quỹ đạo cực kì khó chịu và nếu hậu vệ Tam Sư không kịp thời cản phá, Italy đã có bàn thắng thứ 2.

‘ Phil Jagielka và cú cứu thua xuất sắc sau tình huống xử lý kĩ thuật của Balotelli

37': VÀO!!! Chỉ 2 phút sau bàn thua, ĐT Anh đã có pha đáp lễ. Rooney không thể hiện được gì nhiều từ đầu trận tuy nhiên anh lại in hằn dấu giày trong bàn thắng của Tam Sư. Một pha quan sát tinh tế và thực hiện đường chuyền như đặt cho Daniel Sturridge. Chân sút số 2 của Liverpool thực hiện cú đệm lòng cận thành, san bằng tỉ số 1-1 cho đội bóng áo trắng.

‘ Pha phối hợp nhuần nhuyễn giữa 2 ngôi sao sáng giá của Liverpool và Man Utd đã mang về cho Ta Sư bàn thắng gỡ hòa

35': VÀO!!!! Cú nhả bóng lại của Pirlo đã đem đến khoảng trống rộng thênh thang cho Marchisio ở phía sau. Và tiền vệ đang khoác áo Juventus, vốn có những pha sút xa đầy uy lực, đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này. Từ khoảng cách hơn 30m, Marchisio tung ra cú sút chìm hiểm hóc, đưa bóng đi quá tầm với Joe Hart. Tỉ số đã được mở cho Italy!

24': KHÔNG VÀO!!! Bóng vừa bay ngang qua khung thành thủ môn Sirigu sau đường căng ngang cực kì khó chịu của Welbeck. Bàn thắng vẫn chưa đến với ĐT Anh! Tam Sư đang chơi tốt đáng ngạc nhiên!

19': NGUY HIỂM! Azzurri có tình huống hãm thành nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu. Tuy nhiên đó là một pha sút xa. Đội bóng của HLV Prandelli thực sự đang gặp vấn đề với việc tiếp cận khung thành đối phương. Tuy nhiên, ĐT Anh cũng không khá hơn.

6': Mặc dù đang là đội kiểm soát bóng nhiều hơn tuy nhiên Azzurri đang khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Joe Hart. Bóng thường xuyên lăn quanh khu vực 16m50 của Tam Sư tuy nhiên đoàn quân áo thiên thanh vẫn chưa tạo ra được bất cứ cơ hội nào.

3': NGUY HIỂM!Tam Sư có cơ hội đầu tiên của trận đấu. Cú sút của Raheem Sterling tưởng như đã đi vào bên trong mảnh lưới của thủ thành Sirigu tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy. Vẫn chưa có bàn thắng cho ĐT Anh!

5h00: Trận đấu chính thức bắt đầu!

ĐỘI HÌNH CHÍNH THỨC:

England: Hart, Johnson, Cahill, Jagielka, Baines, Gerrard, Henderson, Sterling, Rooney, Welbeck, Sturridge.
Dự bị: Foster, Wilshere, Lampard, Smalling, Oxlade-Chamberlain, Jones, Milner, Lambert, Lallana, Barkley, Shaw, Forster.

Italy: Sirigu, Darmian, Paletta, Barzagli, Chiellini, Verratti, Pirlo, De Rossi, Candreva, Balotelli, Marchisio.
Dự bị: Buffon, De Sciglio, Thiago Motta, Abate, Cassano, Cerci, Aquilani, Immobile, Parolo, Bonucci, Insigne, Perin.

‘ Cả Anh và Italy đều có lý do để tin vào chiến thắng trong cuộc đối đầu tại "bảng tử thần" World Cup 2014. (Ảnh minh họa)

Đội hình dự kiến:

Anh: Hart; Johnson, Cahill, Jagielka, Baines; Gerrard, Henderson; Lallana, Rooney, Sterling; Sturridge.

Italy: Sirigu; Abate, Barzagli, Bonucci, Chiellini; De Rossi, Pirlo, Marchisio, Candreva, Verratti; Balotelli.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước