Bờ Biển Nga - Nhật Bản: Voi rừng trước thanh kiếm Samurai! (8h00, 15/6, VTV6)

Quang Tám/ VTV Online-Thứ bảy, ngày 14/06/2014 19:53 GMT+7

Bờ Biển Ngà đứng trước cơ hội lớn để tiến sâu tại một kỳ World Cup khi rơi vào bảng C, nơi có mặt của những Nhật Bản, Colombia và Hy Lạp.

Trong 2 kỳ World Cup trước đó, "Những chú voi rừng" không thể tiến sâu khi rơi vào những bảng đấu "tử thần". World Cup 2006 tại Đức, Bờ Biển Ngà đã sớm chia tay giải đấu khi nằm cùng bảng với những "hung thần" Argentina và Hà Lan.

Ở kỳ World Cup 2010 tại Nam Phi, Brazil và Bồ Đào Nha là những kẻ khiến giấc mơ vượt qua vòng bảng của đại diện châu Phi tan thành mây khói. Thế nhưng, tại Brazil lần này, mọi chuyện có thể sẽ khác đi rất nhiều!

‘ World Cup cuối cùng của thế hệ vàng bóng đá Bờ Biển Ngà?!

Thành công có mặt ở 3 kỳ World Cup liên tiếp của Bờ Biển Ngà không chỉ đơn giản là ý chí mà chính nhờ vào những tên tuổi của cả một thế vàng như Drogba, Zokora, Kolo Toure, Yaya Toure, Kalou. Tuy nhiên, Bờ Biển Nga chưa bao giờ được xem là quyền lực của bóng đá thế giới trong 1 thập kỷ trở lại đây.

Trong khi đó, Nhật Bản vẫn chỉ được xem là "ông kẹ" khi ở châu Á nhưng vẫn chỉ là kẻ "nhược tiểu" khi ra biển lớn thế giới. Những Keisuke Honda hay Shinji Kagawa chỉ đơn giản là những điểm sáng trong một tập thể còn yếu và thiếu nhiều thứ để có thể khẳng định mình.

Về kỹ thuật cũng như tư duy bóng đá có lẽ Nhật Bản không hề thua kém bất kỳ ĐT nào trong kỳ World Cup năm nay tuy nhiên các chàng trai xứ Mặt Trời mọc vẫn còn đó điểm yếu khó sửa đó là thể lực. Bù lại, những chàng trai Nhật Bản có được sự khéo léo và tinh tế.

‘ Nhật Bản mang trên vai niềm kỳ vọng châu Á

Ở bên kia chiến tuyến, Bờ Biển Ngà mang đặc trưng của bóng đá châu Phi, thể lực và tốc độ nhưng chiến thuật là điều lạ lẫm.

Sự đối đầu giữa Bờ Biển Ngà và Nhật Bản là cuộc đối đầu của những mâu thuẫn ở hai nền bóng đá tiêu biểu. Sự khéo léo của các cầu thủ châu Á đối đầu với sức mạnh cơ bắp của các cầu thủ châu Phi. Thế nhưng chính những điều đơn giản ấy sẽ làm nên sự hấp dẫn của trận đấu thứ 2 tại bảng C World Cup 2014.

Voi rừng và lưỡi gươm Samurai, cuộc chiến đã bắt đầu!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Bờ Biển Ngà: 1-Boubacar Barry; 17-Serge Aurier, 22-Souleyman Bamba, 4-Kolo Toure, 3-Arthur Boka; 9-Cheick Tiote, 20-Serey Die, 15-Max Gradel; 8-Salomon Kalou, 11-Didier Drogba, 10-Gervinho.

+ Nhật Bản: 1-Eiji Kawashima; 2-Atsuto Uchida, 22-Maya Yoshida, 15-Yasuyuki Konno, 5-Yuto Nagatomo; 17-Makoto Hasebe, 7-Yasuhito Endo; 9-Shinji Okazaki, 4-Keisuke Honda, 10-Shinji Kagawa; 11-Yoichiro Kakitani.

NHỮNG CON SỐ BÊN LỀ:

- Nhật Bản chỉ giữ sạch lưới ở 1 trong 9 trận gần đây.

- Trong khi Bờ Biển Ngà chưa một lần vào vòng knockout, Nhật Bản đã có hai lần đi tiếp trong 4 kỳ World Cup họ tham dự.

- Sabri Lamouchi của Bờ Biển Ngà là HLV trẻ thứ hai tại World Cup 2014 khi ông chỉ nhiều hơn 1 tháng so với Niko Kovac của Croatia.

- Thủ môn của Sewe Sport, Sylvain Gbohouo là thành viên duy nhất của Bờ Biển Ngà đang thi đấu trong nước. Cùng với họ còn có Bosnia, Ghana và Uruguay cũng chỉ có một cầu thủ trong nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước