Bảng E World Cup 2014, Pháp 5-2 Thuỵ Sĩ: Bữa đại tiệc bàn thắng

Trần Quang/ VTV Online-Thứ bảy, ngày 21/06/2014 04:00 GMT+7

Pháp và Thuỵ Sĩ đã cống hiến cho NHM bữa đại tiệc bàn thắng trên sân Arena Fonte Nova. Chiến thắng 5-2 cho Les Bleus giúp thầy trò HLV Deschamps đặt một chân vào vòng 1/8.

Đánh bại Honduras với tỉ số 3-0 trong ngày ra quân nhưng vẫn còn không ít hoài nghi về sức mạnh của thầy trò HLV Deschamps. Theo đó, cuộc chạm trán trước đối thủ kị dơ Thuỵ Sĩ được xem là "thuốc thử liều cao" cho Les Bleus.

Các cầu thủ Pháp nhập cuộc cẩn trọng khi những phút đầu chấp nhận nhường thế trận cho Thuỵ Sĩ. Tuy nhiên, khi Les Bleus bắt đầu lấy lại thế trận, bàn thắng đã đến ngay lập tức.

‘ Bàn thắng mở tỉ số tuyệt đẹp của Giroud

Phút 17, từ quả phạt góc, Giroud bật cao đánh đầu chéo góc đưa bóng vào góc cao. Thủ thành Benaglio đã bay người hết cỡ nhưng cũng chỉ chạm được tay vào bóng, không cứu thua được cho Thuỵ Sĩ.

Chưa kịp tổ chức lại đội hình sau bàn thua đầu tiên, Thuỵ Sĩ tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 2 chỉ sau đó chưa đầy 60 giây, sau sai lầm đáng trách của Behrami. Từ đường chuyền về bất cẩn của cầu thủ này, Benzema đã tạo điều kiện để Matuidi băng xuống rất nhanh trước khi dứt điểm tung lưới Thụy Sỹ từ góc hẹp.

‘ Matuidi ghi bàn nâng tỉ số chỉ sau bàn của Giroud chưa đầy 60 giây

Trong những phút tiếp theo, Thuỵ Sĩ tích cực tấn công hãm thành nhưng Pháp lại là những người có cơ hội rõ ràng hơn. Phút 31, Benzema bị phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng chính tiền đạo của Real Madrid đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này khi không thắng được thủ thành Benaglio.

Thế nhưng các CĐV của "Gà trống Gaulois" phải nuối tiếc quá lâu. Phút 39, trong một pha tấn công nhanh Giroud có pha thoát xuống rất nhanh bên cánh trái trước khi đưa bóng vào cho Valbuena dễ dàng đệm lòng nâng tỷ số lên 3-0. Đây cũng là tỉ số cuối cùng trong 45 phút đầu tiên đầy hiệu quả của Les Bleus.

‘ Valbuena và bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0

Với lợi thế dẫn bàn trong 45 phút đầu tiên, ĐT Pháp bước vào hiệp hai với tâm lý cực hưng phấn. Theo đó, Pháp vẫn miệt mài tấn công dù đã có 3 bàn thắng dẫn trước trong khi Thuỵ Sĩ không hề có tâm lý buông xuôi.

Tuy nhiên, với lối chơi thanh thoát hơn, Les Bleus tiếp tục khiến NHM ngỡ ngàng khi ghi liền 2 bàn thắng trong vòng chưa đầy 3 phút. Từ phút 69 đến 72, lần lượt Benzema và Sissokho lập công để đem về lợi thế 5-0 cho "Gà trống Gaulois".

‘ Benzema chia vui cùng các đồng đội

Không hề nao núng và có tâm lý buông xuôi, các học trò của HLV Hitzfeld vẫn thi đấu với tinh thần của người Đức. Nỗ lực của Thuỵ Sĩ đã được đền đáp bằng 2 bàn thắng trong 10 phút cuối trận.

Trong các phút 80 và 87, Dzemaili và Xhaka đã ghi bàn để Thuỵ Sĩ có thể ngẩng cao đầu sau thất bại. Dù thất bại 2-5 rất nặng nề nhưng các cầu thủ Thuỵ Sĩ vẫn còn nguyên cơ hội giành vé vào vòng 1/8 khi lượt trận cuối họ gặp Honduras.

Với thầy trò HLV Deschamps, chiến thắng tưng bừng 5-1 trước người "hàng xóm" Thuỵ Sĩ đã giúp họ đặt một chân vào vòng 1/8. Ở lượt trận cuối, "Gà trống Gaulois" sẽ chạm trán Ecuador.

‘ Các thông số thống kê sau trận đấu

Đội hình thi đấu:

+ Pháp: Lloris, Debuchy, Evra, Varane, Sakho (Koscielny 66), Cabaye, Valbuena (Griezmann 82), Giroud (Pogba 63), Benzema, Matuidi, Sissoko.

+ Thuỵ Sĩ: Benaglio, Lichtsteiner, Von Bergen (Senderos 9), Inler, Seferovic (Drmic 70), Xhaka, Behrami (Dzemaili 46), Rodriguez, Mehmedi, Djourou, Shaqiri

Bàn thắng: Giroud 17, Matuidi 18, Valbuena 40, Benzema 67, Sissoko 72 - Dzemaili 81, Xhaka 87.

Thẻ vàng: Cabaye.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước