Bảng H World Cup 2014: Algeria xuất sắc đoạt vé trên tay Nga

Trần Chân/ VTV Online-Thứ sáu, ngày 27/06/2014 05:18 GMT+7

Dù dẫn bàn từ rất sớm nhưng ĐT Nga đã để Algeria gỡ hoà trong hiệp hai. Kết quả hoà là điều kiện đủ để Algeria đoạt tấm vé đi tiếp còn lại của bảng H, còn Nga bị loại đầy cay đắng!

Với việc ĐT Bỉ đã giành tấm vé sớm sau 2 chiến thắng liên tiếp, nên tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Nga và Algeria. Tuy nhiên, trong khi Algeria chỉ một trận hoà thì Nga buộc phải có chiến thắng trước đại diện châu Phi nếu không muốn về nước sớm.

Những gì NHM xứ bạch dương chờ đợi đã đến từ rất sớm khi ĐT Nga có bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút thứ 6. Từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Dmitriy Kombarov thoát xuống tạt bóng đẹp mắt cho Alexander Kokorin bật cao đánh đầu hạ thủ môn Rais Mbolhi, đưa "Gấu Nga" vượt lên dẫn trước.

‘ Kokorin mở tỉ số cho ĐT Nga từ rất sớm

Sau bàn thắng mở tỉ số của Kokorin, Algeria tổ chức được nhiều đợt tấn công về phía khung thành của Akinfeev. Thế nhưng Nga mới là đội nắm thế chủ động trên sân và có những cơ hội rõ nét hơn. Tuy nhiên, không có bàn thắng được ghi thêm trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Trong những phút đầu hiệp hai, Nga vẫn đội chiếm thế chủ động trong khi Algeria vẫn miệt mài tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà - điều kiện đủ để đại diện châu Phi làm nên lịch sử.

Những nỗ lực của Algeria đã được đền đáp ở phút 60. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Yacine Brahimi, tiền đạo Islam Slimani chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ thủ môn Igor Akinfeev, quân bình tỉ số 1-1 cho Algeria.

‘ Slimani tiếp tục ghi bàn để đưa Algeria vào lịch sử

Bị gỡ hoà, Nga buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng và thế trận này giúp Algeria có cơ hội thực hiện những đợt phản công. Tuy nhiên, trong nỗ lực cao độ của mình, các học trò của HLV Capello đã không thể thay đổi được thế trận và chấp nhận hoà 1-1 trước Algeria.

Kết quả hoà trước Nga cùng việc Hàn Quốc thất bại 0-1 trước ĐT Bỉ giúp Algeria giành tấm vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp còn lại của bảng H. Với chiến tích này, Algeria đã viết lên trang sử mới trong lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng 1/8 World Cup.

‘ Các CĐV đến từ Algeria ăn mừng chiến tích của đội bóng thân yêu bằng pháo sáng trên khán đài

Với ngôi nhì bảng H, Algeria sẽ chạm trán ĐT Đức trong khi Bỉ sẽ gặp ĐT Mỹ.

Tình hình xếp hạng bảng H sau 3 lượt trận vòng bảng.

#
Quốc gia
TĐC
Thắng
H
Thua
BT
SBT
HS
1

‘ Bỉ 3

3
0
0
4
1
3
9
2

‘ Algeria

3
1
1
1
6
5
1
4
3

‘ Nga 3

0
2
1
2
3
-1
2
4

‘ Hàn Quốc

3
0
1
2
3
6
-3
1

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước