Bồ Đào Nha 2-2 Mỹ: Bản lĩnh Ronaldo, bản lĩnh người Bồ!

Trần Quang/ VTV Online-Thứ hai, ngày 23/06/2014 09:01 GMT+7

Tưởng như sẽ phải rời World Cup 2014 sau lượt trận thứ 2 nhưng Varela đã đưa người Bồ từ cõi chết trở về sau bàn thắng gỡ hoà 2-2 ở những giây cuối cùng của trận đấu với ĐT Mỹ.

Thảm bại trước ĐT Đức trong ngày ra quân khiến Bồ Đào Nha không thể thua trong cuộc đối đầu trước ĐT Mỹ. Thế nhưng những người Mỹ lại là đội nhập cuộc tốt hơn khiến Bồ Đào Nha lui về phòng thủ.

Tuy nhiên, người Bồ đã may mắn có được bàn thắng mở tỉ số rất bất ngờ khi trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 5. Từ đường chuyền vô hại bên cánh trái của Miguel Veloso, hậu vệ Mỹ phá bóng bất cẩn để bóng bật đến ngay vị trí Nani. Trong tư thế không người kém, Nani dễ dàng đánh bại thủ môn Tim Howard từ cự li gần.

‘ Nani mở tỉ số cho người Bồ Đào Nha

Trong những phút tiếp theo, Bồ Đào Nha chủ động đá chậm để làm chủ thế trận. Trong khi đó, ĐT Mỹ bế tắc trong các pha hãm thành cũng như những phương án tấn công. Điều đó khiến 45 phút đầu tiên được xem là thành công của đội bóng đến từ bán đảo Iberia.

Ở nửa đầu hiệp hai, ĐT Mỹ vẫn tích cực tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà nhưng trong các pha bóng cuối cùng của họ vẫn thiếu chính xác. Điều này khiến cho các pha tấn công của họ dù được dàn xếp khá bài bản nhưng vẫn không thể tiếp cận khung thành Bồ Đào Nha. Các tình huống nguy hiểm nhất của Mỹ đều xuất phát từ những nỗ lực cá nhân.


‘ Jones gỡ hoà bằng bàn thắng tuyệt đẹp

Trong một pha bóng cá nhân như vậy, đội bóng xứ cờ hoa đã có bàn gỡ hoà 1-1. Phút 64, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Mỹ, Jermaine Jones đẩy bóng một nhịp loại bỏ sự truy cản của Nani rồi thực hiện pha dứt điểm hạ gục thủ môn Beto.

Ở những phút tiếp theo, khi người Bồ Đào Nha đang cố gắng dâng cao tìm kiếm bàn thắng và lấy lại thế trận thì thầy trò HLV Klinsmann đã tạo ra bất ngờ.

‘ Pha ghi bàn bằng... bụng của Dempsey

Phút 81, sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, bóng nảy đến vị trí của Jermaine Jones. Mặc dù pha dứt điểm của Jermaine Jones không chính xác nhưng Clint Dempsey đã có mặt dùng bụng đưa bóng vào lưới, nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển Mỹ.

Tưởng như Cris Ronaldo và các đồng đội sẽ phải xách vali về nước sớm nhưng mọi chuyện đã thay đổi trong giây thi đấu cuối cùng. Phút 90+5, từ quả tạt bên cánh phải của Ronaldo, Silvestre Varela thoát xuống lao người đánh đầu hạ thủ môn Howard, quân bình tỉ số 2-2 cho Bồ Đào Nha.

‘ Varela có bàn gỡ hoà 2-2 ở ngay phút bù giờ cuối cùng của trận đấu

Với kết quả này, Bồ Đào Nha vẫn còn nguyên hi vọng giành vé vào vòng 1/8 nếu giành chiến thắng trước Ghana và ĐT Đức đánh bại Mỹ với tỉ số hơn 1 bàn thắng.

Đội hình thi đấu:

+ Bồ Đào Nha: Beto, Bruno Alves, Veloso, Ronaldo, Moutinho, Costa, Meireles (Varela 68), Nani, A Almeida (Carvalho 46), Pereira, Postiga (Eder 16).

+ Mỹ: Howard, Bradley, Besler, Beasley, Dempsey (Wondolowski 86), Bedoya (Yedlin 72), Jones, Beckerman, Zusi (Gonzalez 90), Cameron, Johnson

Bàn thắng: Nani 5, Varela 90 - Jones 64, Dempsey 81.

Tình hình cục diện bảng G sau lượt trận thứ 2.

Bảng G
#
Quốc gia
TĐC
Thắng
H
Thua
BT
SBT
HS
1

‘ Đức 2

1
1
0
6
2
4
4
2

‘ Mỹ 2

1
1
0
4
3
1
4
3

‘ Ghana

2
0
1
1
3
4
-1
1
4

‘ Bồ Đào Nha

2
0
1
1
2
6
-4
1

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước