Brazil - Chile: Nâng bước vũ khúc Samba (23h00, VTV6)

Trần Quang/ VTV Online-Thứ bảy, ngày 28/06/2014 09:08 GMT+7

Binh đoàn Selecao của HLV Big Phil đã và đang tiến bộ sau từng trận đấu ở vòng bảng. Trong khi đó, Chile đang được kỳ vọng để làm nên cơn địa chấn. Thế nhưng, với quyết tâm cùng lợi thế sân nhà, Sanchez cùng các đồng đội rất có thể chỉ là những người nâng bước cho vũ khúc Samba.

* Lịch PHÁT SÓNG World Cup 2014 vòng 1/8

Neymar và hình hài nhà vô địch

Sau chặng đường ở vòng đấu bảng đã qua, hình hài và vóc dáng của nhà vô địch đã được gợi mở; Brazil xứng đáng với kỳ vọng trở thành nhà vô địch của World Cup 2014. Không chỉ phong độ ấn tượng mà Selecao đang nắm trong tay nhiều thuận lợi; đó là khán giả và sân nhà, là sự quyết tâm và cả việc sở hữu những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới mà Neymar là một ví dụ điển hình.

Qua 3 trận đã đấu ở vòng bảng, Neymar đang dần cho thấy vai trò và tầm ảnh hưởng của mình đến binh đoàn Selecao. Lập cú đúp vào lưới Croatia trong chiến thắng nhiều may mắn, Neymar đã cho thấy may mắn đó không phải ngẫu nhiên khi tiếp tục có được cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Cameroon ở lượt trận cuối.

‘ Brazil đang là một tập thể đoàn kết và giàu khát khao chiến thắng

Cũng như phong độ của Neymar, Brazil tiến bộ qua từng trận đấu. Sau chiến thắng trước Cameroon, HLV Luiz Felipe Scolari đã mạnh miệng tuyên bố rằng: "Nếu tiếp tục đà tiến này, Brazil hoàn toàn có thể lên ngôi vô địch tại World Cup 2014".

Có thể, Brazil không xuất sắc như những đội đầu bảng đấu khác như Hà Lan hay Colombia, Argentina hay Bỉ (đều có được 9 điểm) nhưng chính Brazil lại đội có được sự ổn định trên cả 3 tuyến. Và trong số đó, Neymar nổi lên như "linh hồn" dẫn dắt lối chơi và đem đến những chiến thắng qua trọng cho "Vũ đoàn Samba" của Scolari.

Trước Chile, Neymar cùng các đồng đội của đoàn quân áo Vàng - Xanh cần phải thể hiện rõ nhất tham vọng của mình; và chỉ có chiến thắng để giành vé vào tứ kết mới có thể chứng minh được!

"Cửa dưới" Chile và hi vọng vào cơn địa chấn

Có thể thấy ở World Cup 2014, những cú sốc luôn được tạo ra sau mỗi vòng đấu. Với những chia tay cay đắng của Tây Ban Nha, Anh, Italy... khiến nhiều người đặt kỳ vọng Chile sẽ là một “kẻ nổi loạn” của giải đấu năm nay, và trước mắt là một chiến thắng trước Brazil.

‘ Những người Chile có khả năng làm nên địa chấn?

Tuy nhiên, dựa trên cơ sở dữ liệu từ quá khứ, Chile khó có thể khiến người Brazil sợ hãi.

Hãy xem, những con số thống kê chỉ ra rằng: Trong lịch sử, Brazil và Chile đã gặp nhau 70 lần, Brazil thắng 50 trận, hòa 8, thua 12. Lần gần nhất Chile thắng Brazil cách đây đã 14 năm.

Trong 11 trận gần nhất gặp Brazil, Chile để thua tới 9 trận và chỉ có được 2 trận hòa. Nếu chỉ tính riêng tại World Cup họ từng 3 lần đụng độ Brazil và đều có chung một kết quả là trắng tay, hai trận thua ở trận 1/8 các năm 1998, 2010 và một tại vòng bán kết năm 1962.

Sau khi biết đối thủ tại vòng 1/8 là Chile, HLV lão làng Scolari đã than rằng: “Tôi đã đối đầu với Chile hai lần trước đây và tôi hiểu họ là một đối thủ khó chơi như thế nào. Nếu được chọn đối thủ, tôi sẽ không muốn gặp Chile”.

Liệu Scolari có khách sáo khi nói vậy? Hay chăng đó chỉ là "võ miệng" và Chile có sức mạnh của riêng mình để làm nên cơn địa chấn tại Mineirao? Câu trả lời sẽ có sau 90 phút đêm nay tại thành phố Belo Horizonte.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Brazil: Cesar, Alves, Silva, Luiz, Marcelo, Paulinho, Ramires, Gustavo, Oscar, Fred, Neymar.

+ Chile: Bravo, Jara, Silva, Medel, Mena, Aranguiz, Diaz, Isla, Vidal, Vargas, Sanchez.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước