Đại chiến Anh – Uruguay: "Nhân tố bí ẩn" mang tên... Wayne Rooney

Thùy Dương-Thứ tư, ngày 18/06/2014 11:42 GMT+7

Wayne Rooney sẽ chơi ở vị trí nào tiền đạo lùi, trung phong hay dạt sang cánh là vấn đề mà HLV Roy Hodgson cần giải quyết trước thềm cuộc đại chiến sinh tử Anh – Uruguay.

Cuộc khủng hoảng thừa tiền đạo lùi của HLV Roy Hodgson

Sau trận thua 2-1 trước đội tuyển Italy, đội hình thi đấu 4/2/3/1 của HLV Roy Hodgson đã lộ một điểm yếu nghiêm trọng trên hàng công vốn được đánh giá rất mạnh. Việc có quá nhiều tiền đạo chơi lùi mà thiếu đi một cầu thủ chơi ở vị trí trung phong cắm đã khiến lối tấn công của Tam Sư không hiệu quả.

Trong đầu trận đấu với Italy, HLV Roy Hodgson bố trí Sturridge chơi ở vị cao nhất trên hàng tiền đạo cùng với Welbeck, Sterling và Rooney chơi phía sau.

‘ HLV Roy Hodgson phải giải quyết bài toán khá hóc búa cho đội tuyển Anh

Dù Rooney đã làm tốt công việc kiến tạo cũng như Sturridge tròn vai trong pha phối hợp trong bàn thắng của đội tuyển Anh nhưng có thể thấy xuyên suốt trận đấu với Italy, Sturridge và Rooney thường xuyên “dẫm chân” lên nhau ở vị trí tiền đạo lùi khiến cho lối chơi của đội tuyển Anh chỉ loanh quanh ở ngoài khu vực 16m50 mà thiếu hẳn những pha dứt điểm cần thiết.

Sở dĩ có tình trạng trên bởi Sturridge đã quá quen chơi lùi phía sau Luis Suarez tại Liverpool cũng như Rooney thường xuyên đóng vai trò kiến tạo cho Van Persie tại M.U.

Vì vậy, Rooney sẽ chơi như ở vị trí nào trong cuộc đối đầu với Uruguay, trận đấu mà đội tuyển Anh không được phép thua đang được xem là vấn đề hóc búa nhất mà HLV Roy Hodgson cần giải quyết.

Wayne Rooney sẽ chơi ở vị trí trung phong?

Sau trận thua Italy, Gary Lineker, huyền thoại bóng đá Anh đã lên tiếng khuyên HLV Roy Hodgson nên đẩy Rooney lên ghế dự bị để nhường cơ hội đá chính cho Welbeck, Sterling, Sturridge và Chamberlain, những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật.

Tuy nhiên đã có rất nhiều phản bác lại quan điểm của Gary Lineker khi nhận định rằng đội tuyển Anh sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều nếu Rooney được bố trí chơi trung phong cắm. Frank Lampard, cựu tiền vệ của Chelsea cũng đồng quan điểm với nhận định trên.

‘ Nhân tố bí ẩn mang tên Rooney

“Rooney là trong số các cầu thủ có chất lượng và thông minh nhất của đội tuyển Anh. Trên sân cỏ, anh ấy luôn duy trì được sự tập trung cùng sự quyết tâm cao nhất. Rooney xứng đáng được trao cơ hội đá chính”, Frank Lampard cho biết.

Thực tế, vị trí trung phong vốn không xa lạ gì với Rooney khi "gã Sherk" có thời gian rất thành công trong vai trò tiền đạo cắm tại M.U.

Hàng công với Rooney chơi cao nhất được hỗ trợ bởi Sturridge hỗ trợ phía sau cùng Welbeck, Sterling được đẩy ra hai cánh cũng là giải pháp không hề tồi cho HLV Roy Hodgson trong cuộc đối đầu với Uruguay.

Cuộc chiến quyết định giữa Uruguay - Anh được tường thuật trực tiếp vào 02h00 ngày 20/06 trên VTV3 & VTV3HD

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước