Điểm mặt những ứng viên Vua phá lưới World Cup 2014

Trung Khánh-Thứ ba, ngày 03/06/2014 16:37 GMT+7

Phong độ chói sáng ở mùa giải bóng đá cấp CLB vừa qua chưa hẳn đã là yếu tố quyết định đến danh hiệu Vua phá lưới World Cup. Tuy nhiên, cũng không thể vội gạch tên những tiền đạo xuất sắc như Ronaldo, Messi, Suarez hay Diego Costa.

Ở kỳ World Cup trước tại Nam Phi, có tới 4 ngôi sao cùng có được 5 bàn thắng để trở thành những chân sút tốt nhất tuy nhiên, tiền vệ trẻ Thomas Muller đã vượt qua những đàn anh như Diego Forlan, Wesley Sneijder, David Villa để sở hữu danh hiệu Vua phá lưới do có tỉ lệ bàn thắng so với tổng số cú sút đạt hiệu quả tốt nhất. Như vậy, không hẳn những ngôi sao hay nhất thế giới khi đó như Messi, Ronaldo… có thể dễ dàng trở thành chủ nhân của danh hiệu cá nhân đáng tự hào trên.

Năm nay, ngoài Messi, Ronaldo vẫn giữ được phong độ cao, Diego Costa, Robin van Persie hay Luis Suarez… cũng đang sở hữu bảng thành tích ghi bàn ấn tượng nhất thế giới. Và liệu họ có thể tỏa sáng để sánh ngang với những Eusebio, Gerd Muller, Mario Kempes, Gary Lineker hay “người ngoài hành tinh” Ronaldo?

‘ Ronaldo đã có mùa giải thành công với chức vô địch Champions League và những danh hiệu cá nhân danh giá khác.

Với phong độ rực sáng ở mọi đấu trường, dĩ nhiên, Cris Ronaldo của ĐTQG Bồ Đào Nha xứng đáng được xếp vào hàng ứng viên sáng giá cho danh hiệu Chiếc giày vàng – phần thưởng cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất World Cup năm nay. Với 55 bàn thắng trên mọi mặt trận sau 45 trận đấu trong đó có tới 31 bàn ở giải quốc nội La Liga, Ronaldo là đồng sở hữu danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải qua. Không những thế, 17 bàn thắng ở Chamspions League sẽ là kỷ lục ghi bàn không dễ gì cân bằng.

‘ Dù chấn thương nhưng Aguero rất biết cách lập công khi có cơ hội.

Dù có mùa giải không thực sự sung mãn do liên tiếp gặp chấn thương nhưng mỗi khi ra sân, Kun Aguero luôn cho thấy sự sắc sảo trong khả năng dứt điểm. Tiền đạo của Man City dự World Cup trong màu áo ĐTQG Argentina đã có 28 bàn thắng chỉ sau 34 trận ra sân. Đó là thành tích đáng nể trong đó có những bàn thắng dẫn lối cho The Citizens tới chức vô địch Premier League. Các nhà cái đưa ra cùng tỉ lệ 14/1 – tỉ lệ khó thắng cược nhất cho cả Ronaldo và Aguero tại World Cup lần này, đồng nghĩa với việc hai ngôi sao này là ƯCV nặng kí nhất.

Ngoài ra, Diego Costa và Luis Suarez cũng là những chân sút được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha và Uruguay sau mùa giải mĩ mãn ở cấp CLB. Với Suarez, tiền đạo răng thỏ đã có 31 bàn thắng ở EPL, đồng sở hữu danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu với CR7. Trong khi đó, Diego Costa có 36 lần nổ súng giúp Atletico Madrid lên ngôi ở La Liga và lọt vào chung kết Champions League – một thành tích phi thường. Tuy nhiên, chấn thương trước thềm World Cup là thách thức lớn với hai chân sút thượng hạng này.

‘ Messi có mùa giải thất vọng ở cấp CLB và rất muốn làm nên chuyện trong màu áo ĐTQG Argentina ở World Cup này.

Cũng cần phải kể tới Messi – ngôi sao lớn của bóng đá thế giới vẫn khát khao được tỏa sáng ở giải đấu lớn nhất hành tinh như World Cup. Luôn rực sáng ở cấp CLB, El Pulga lại thiếu may mắn trong màu áo ĐT xứ Tango. Với 36 bàn thắng có được trong một mùa giải thiếu danh hiệu ở cấp CLB, Messi đang rất quyết tâm tìm kiếm một danh hiệu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

‘ Neymar - niềm hi vọng số 1 của chủ nhà Brazil.

Với tư cách là chủ nhà của giải đấu, Brazil không thiếu những chân sút đẳng cấp và được đặt nhiều kỳ vọng hơn cả là Neymar. Chân sút của Barca đang ở độ chín trong sự nghiệp, từng thi đấu rất hay thời còn chơi ở quê nhà, World Cup được tổ chức ở Brazil lần này là cơ hội không thể tốt hơn để tiền đạo đã ghi được 13 bàn thắng cho Barca mùa vừa qua thể hiện tài năng xuất chúng.

‘ Persie là chân sút rất biết cách chắt chiu cơ hội có được.

Những ứng viên khác có thể kể tới như Robin van Persie, Romelu Lukaku, Daniel Sturridge hay Mario Balotelli, Ciro Immobile... cũng là những chân sút rất biết cách chắt chiu cơ hội và không loại trừ khả năng họ sẽ tỏa sáng ở kỳ World Cup này.

Thành tích của những chân sút được đánh giá cao nhất dự World Cup 2014:

1. Cristiano Ronaldo (ĐTQG Bồ Đào Nha/ Real Madrid)

Số bàn thắng/ số trận mùa vừa qua: 55/45

2. Sergio Aguero (ĐTQG Argentina/ Man City)

Số bàn thắng/ số trận mùa vừa qua: 28/34

3. Luis Suarez (ĐTQG Uruguay/ Liverpool)

Số bàn thắng/ số trận mùa vừa qua: 31/37

4. Lionel Messi (ĐTQG Argentina/ Barcelona)

Số bàn thắng/ số trận mùa vừa qua: 39/36

5. Neymar (ĐTQG Brazil/ Barcelona)

Số bàn thắng/ số trận mùa vừa qua: 13/37

6. Diego Costa (ĐTQG Tây Ban Nha/ Atletico Madrid)

Số bàn thắng/ số trận mùa vừa qua: 35/44

7. Robin van Persie (ĐTQG Hà Lan/ Man Utd)

Số bàn thắng/ số trận mùa vừa qua: 24/32

8. Romelu Lukaku (ĐTQG Bỉ/ Chelsea)

Số bàn thắng/ số trận mùa vừa qua: 18/38

9. Ciro Immobile (ĐTQG Italy/ Dortmund)

Số bàn thắng/ số trận mùa vừa qua: 22/34

10. Daniel Sturridge (ĐTQG Anh/ Liverpool)

Số bàn thắng/ số trận mùa vừa qua: 27/38

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước