Messi: Tôi đánh đổi mọi kỷ lục để vô địch World Cup

T.K-Chủ nhật, ngày 13/07/2014 00:22 GMT+7

Thủ quân Argentina Leo Messi đã chia sẻ khao khát được một lần nâng cao chiếc cúp vàng thế giới trên tờ Bild của Đức trước trận chung kết.

Trước trận chung kết World Cup 2014 với ĐT Đức, tờ Bild của Đức đã dẫn lời của siêu sao Leo Messi bày tỏ nỗi khát khao được một lần nâng cao chiếc cúp vàng thế giới. Ở cấp CLB, Messi đã có đầy đủ mọi danh hiệu, xô đổ nhiều kỷ lục nhưng điều duy nhất còn thiếu để đưa Messi lên tầm huyền thoại là chiếc cúp vàng World Cup.

“Nếu được, tôi muốn đánh đổi mọi danh hiệu cá nhân đã có để vô địch thế giới ở cấp ĐTQG. Thực tình, tôi muốn vô địch World Cup hơn là giành được FIFA Ballon d’Or”, siêu sao người Argentina từng 4 lần nhận giải Quả bóng vàng FIFA chia sẻ trên tờ Bild.

Luôn được so sánh với Diego Maradona, El Pulga chói sáng hơn hẳn huyền thoại số 10 một thời của bóng đá xứ Tango. Tuy nhiên, ở cấp ĐTQG, Messi luôn thi đấu mờ nhạt và trở thành nỗi thất vọng lớn với NHM nước nhà. Mùa World Cup thứ ba này của Messi đã khác. Thủ quân ĐT Argentina thi đấu rực sáng với 4 bàn thắng cùng hàng loạt đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội với vai trò cầu thủ dẫn dắt lối chơi, nhờ đó Argentina xuất sắc lọt tới trận chung kết.

Khi chỉ còn cách chiếc cúp vàng đúng một trận đấu, Messi không ngại ngần bày tỏ khát khao cháy bỏng bấy lâu: “Là một cầu thủ, ai cũng muốn được nâng cao chiếc cúp vàng thế giới. Từ khi còn là một cậu bé hay sau này, giấc mơ ấy mãi trong tâm trí mỗi cầu thủ. Và tôi cũng vậy”.

“Tôi từng hỏi các đồng đội ở Barcelona như Xavi, Iniesta hay Pique cảm giác được nâng cao cúp vàng World Cup như thế nào? Họ bảo đó là cảm giác rất khó tả. Và giờ, chúng tôi đang làm tất cả để Argentina một lần nữa giành cúp và tôi có dịp tận hưởng cảm giác ấy”, Messi nói tiếp.

Cùng chung niềm háo hức và khát vọng sục sôi như Messi, người đồng đội ở Barca và ĐT Argentina Javier Mascherano hồ hởi chia sẻ: “Chúng tôi nỗ lực với tất cả những gì mình có, nơi trái tim, tâm trí và tâm hồn mình hướng về trận đấu sắp tới với Đức bởi chỉ cần thắng trận đấu tới thôi, gia đình, bạn bè và các đồng đội tôi sẽ có được niềm vui lớn”.

Dù lọt vào trận chung kết theo cách không thuyết phục bằng Đức nhưng Argentina vẫn được cho là có cơ hội ngang ngửa đối thủ. Ngoài ra, lượng cổ động viên đông đảo tới từ quê nhà sẽ là động lực không hề nhỏ để Messi và các đồng đội viết nên lịch sử cho bóng đá xứ Tango trong trận chung kết World Cup 2014 sắp tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước