Messi: Argentina không phụ thuộc vào cá nhân tôi

H.M (dịch)-Thứ tư, ngày 09/07/2014 16:47 GMT+7

Messi cho rằng tấm vé bán kết của Argentina là "công trình" nỗ lực của toàn đội.

Mặc dù ai cũng cho rằng Argentina đang thi đấu tốt nhờ “linh hồn” Messi, tuy nhiên, bản thân siêu tiền đạo đang khoác áo CLB Barcelona lại cho rằng chính sự đoàn kết của La Albiceleste mới là điều quan trọng giúp đội bóng này vào được tới bán kết World Cup 2014.

Chân sút chủ lực của Argentina đã thi đấu rất hay trong màu áo ĐTQG tại kỳ World Cup năm nay với 4 bàn thắng/5 lần ra sân. Bên cạnh đó, anh cũng là người không ít lần mang cơ hội đến cho các đồng đội để ghi bàn. Và vì thế, Argetina đang bị ví von như đội bóng một người.

Trước trận đấu với Hà Lan, vấn đề này lại một lần nữa được đem ra bàn tán. Người ta đang lo ngại rằng, khi gặp phải một đối thủ cân tài cân sức như Oranje – nơi đang có sự hiện diện của một vị HLV hàng đầu thế giới như Louis van Gaal, Argentina sẽ bị “bắt thóp” bởi quá dựa dẫm vào Messi.

Nhận định về vấn đề này, Messi lại cho rằng đội bóng chẳng hề phụ thuộc vào một mình cá nhân anh mà những chiến thắng đều là thành quả của cả đội. Messi nói: “Tôi hoàn toàn không đồng ý với quan điểm cho rằng Argentina sẽ chẳng là gì nếu không có tôi. Bóng đá là một môn thể thao đồng đội, vì thế những ai nhận định như trên đang nói những điều không đúng với thực tế”.

“Đúng là tôi đã ghi một số bàn thắng quan trọng giúp cho ĐT của tôi, nhưng cũng còn 10 cầu thủ khác trong đội, những người đã thi đấu cùng tôi để giúp Argentina vào bán kết. Bàn thắng của Gonzalo Higuain trong trận gặp Bỉ là một ví dụ điển hình. Chúng tôi đều hài lòng vì màn trình diễn của toàn đội hôm đó bởi chúng tôi đã phòng ngự tốt và chơi bóng với tất cả nỗ lực”, Messi cho biết thêm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước