Miroslav Klose đi vào lịch sử World Cup

Trần Quang/ VTV Online-Chủ nhật, ngày 22/06/2014 07:42 GMT+7

Với bàn thắng gỡ hoà 2-2 cho ĐT Đức trước Ghana, Miroslav Klose đã đi vào lịch sử bóng đá Đức cũng như World Cup.

Trong trận đấu trước Ghana, Die Mannschaft đã gặp khó khăn thực sự trước lối chơi ngẫu hứng của "Những ngôi sao đen". Goetze ghi bàn dẫn trước nhưng Ghana nhanh chóng ngược dòng và dẫn lại 2-1 nhờ các pha lập công của Andre Ayew và Gyan.

Tuy nhiên, HLV Joachim Low đã quyết định tin dùng lão tướng Klose khi đưa anh vào sân từ băng ghế dự bị. Không phụ lòng của người thầy, Klose đã có pha băng vào đệm bóng cận thành gỡ hoà 2-2 cho tuyển Đức ở phút 71 của trận đấu.

Bàn thắng này không đem về chiến thắng cho người Đức nhưng nó giúp Die Mannschaft có được 1 điểm quý giá. Hơn thế nữa, bàn thắng này giúp Klose được lịch sử gọi tên.

‘ Klose ăn mừng sau bàn thắng lịch sử vào lưới Ghana

Trong lịch sử các kỳ World Cup, Ronaldo (Brazil) đang là chân sút vĩ đại nhất với kỷ lục 15 bàn thắng. Sau 8 năm, kỷ lục của Ronaldo đã bị sạn bằng bởi chân sút 36 tuổi của tuyển Đức, Miroslav Klose. Hiện tại, cả Ronaldo và Klose đều cùng chia sẻ kỷ lục 15 bàn tại World Cup.

Với pha ghi bàn này, Klose cũng đã vượt qua Gerd Muller để trở thành chân sút số 1 của Đức ở World Cup và ở tuổi 36, anh cũng là cầu thủ ghi bàn lớn tuổi nhất của Mannschaft tại giải. Và sau Pele, Uwe Seeler, anh là cầu thủ thứ ba ghi bàn ở 4 kỳ World Cup.

Rất có thể, nếu được ra sân thì Klose sẽ còn ghi tiếp thêm những kỷ lục mới tại kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Phía trước vẫn là bầu trời với Klose! Cùng VTV xem lại bàn thắng lịch sử của Klose qua hình động dưới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước