“Mổ xẻ” cú đánh đầu hay nhất lịch sử World Cup của Persie

T.K-Thứ bảy, ngày 14/06/2014 08:45 GMT+7

Trong chiến thắng kinh hoàng 5-1 của Hà Lan trước ĐKVĐ Tây Ban Nha, Persie đã có pha ghi bàn bằng đầu được mệnh danh là hay nhất World Cup từ trước tới nay.

Không chỉ mang ‎ý nghĩa san hòa tỉ số 1-1 giúp ĐT Hà Lan mở ra chiến thắng ngược dòng kì vĩ ở phút 44, pha dứt điểm thành bàn bằng đầu của Persie còn đẹp mê hồn và được các nhà báo thể thao ca tụng là xuất sắc nhất World Cup.

Pha ghi bàn đẹp ngay từ đường chuyền khởi phát của Blind ở cự ly hơn 45m khu vực giữa sân chếch bên hành lang cánh trái. Đường chuyển chuẩn xác đến từng centimet ấy đã đặt Persie và tình huống lịch sử trước khi tung ra cú đánh đầu kĩ thuật và hiểm hóc hạ gục thủ thành xuất sắc Casillas. Hãy cùng phân tích kĩ hơn để thấy được độ khó cũng như độ đẹp mắt của pha làm bàn bằng đầu “hay nhất World Cup” này.

‘ Ở tình huống Blind bắt đầu chuyền bóng, Pique là hậu vệ đứng thấp nhất ở hàng thủ Tây Ban Nha và đang kèm chặt Robeen.

‘ Bóng rời chân Blind từ hành lang cánh trái cũng là lúc Persie bứt tốc. Cự ly vào khoảng 45m.

‘ Persie băng nhanh tiếp cận khung thành ĐT Tây Ban Nha để đón bóng, bỏ cách Ramos một khoảng khá xa.

‘ Persie xâm nhập vòng cấm và chuẩn bị tiếp bóng. Lẻc này, Persie ở tư thế khó bởi khoảng cách dứt điểm bằng đầu là khá xa, nếu khống chế bóng để sút thì rất có thể Ramos sẽ bắt kịp và cản phá.

‘ Persie quyết định dứt điểm bằng đầu dù biết rằng khoảng cách chuyền bóng rất xa và bóng bay cao rất khó điều khiển theo đúng hướng.

‘ Tuy nhiên pha tiếp bóng của Persie là hoàn hảo, bóng đi bổng qua tầm kiểm soát của thủ thành Casillas. Vì trí đánh đầu của Perise cách khung gỗ chừng 15m.

‘ Pha san hòa tỉ số 1-1 làm ngỡ ngàng toàn đội ĐKVĐ. Cần nhấn mạnh rằng đây là thời điểm Hà Lan đang bị dẫn bàn và các chân sút cần chắt chiu cơ hội thay vì nghĩ cách lập siêu phẩm.

‘ Persie đã có pha bay người siêu đẳng và được cộng đồng mạnh "chế" thành siêu nhân, người dơi.. .

‘ Niềm vui của thầy trò Persie - Van Gaal, những người sẽ tiếp tục làm việc tại Man Utd.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước