Tây Ban Nha nối gót Italy, Pháp và Brazil... "cái chết trẻ" của những nhà vô địch

Trần Quang/ VTV Online-Thứ năm, ngày 19/06/2014 07:12 GMT+7

Giống như Brazil (1966), Pháp (2002) và Italy (2010)... Tây Ban Nha đã trở thành nhà vô địch thứ 4 tại các kỳ World Cup chia tay ngay từ vòng bảng.

* Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp World Cup 2014

* Cập nhật kết quả, BXH World Cup 2014

Tây Ban Nha khởi đầu chiến dịch bảo vệ Cúp vàng thế giới của mình bằng thảm bại 1-5 trước á quân Hà Lan. Cặp trung vệ Pique - Ramos dường như là sự chuệch choạc và chưa bao giờ tệ hại đến thế; hay Casillas chia tay sự nghiệp quốc tế với kỳ World Cup đáng quên nhất.

Cái chết của tiki-taka như một dấu hiệu được báo trước. Thế nhưng, "Ngày râu kẽm" Del Bosque khẳng định "Tây Ban Nha chẳng cần cuộc cách mạng" nào cả sau thảm bại trước Van Gaal.

‘ Vẻ mặt thất vọng của Diego Costa và Iniesta trong trận đấu trước Chile

‘ Sự tiếc nuối của Busquets

‘ Casillas và cái chết của một vương triều...

HLV Del Bosque có 2 sự thay đổi trong đội hình của Tây Ban Nha so với đội hình trong trận ra quân trước Hà Lan: Xavi và Pique nhường chỗ cho Pedro và Martinez. Như sai lầm nối tiếp sai lầm, Tây Ban Nha đã thất bại tâm phục trước "Quái vật Nam Mỹ" Chile.

Cú dứt điểm khôn ngoan của Vargas và cú ra chân điệu nghệ của Aranguiz như 2 nhát kiếm kết liễu nhà vô địch ngay trong 45 phút đầu tiên. Tất cả đã quá muộn khi Del Bosque thay đổi nhân sự trong hiệp hai. Có lẽ, La Roja cần nhiều thời gian thay đổi hơn thế. Chắc hẳn, tiki-taka đã chết và bóng đá Tây Ban Nha cần thay đổi trước khi quá muộn để lấy lại vị thế của mình ở EURO 2016.

‘ Nỗi buồn của Ramos

‘ NHM Tây Ban Nha đã không còn tin ở hiện thực

Brazil 1966

Binh đoàn Selecao đã giành chức vô địch World Cup lần thứ 2 trong lịch sử năm 1962. Theo đó, 4 năm sau tại World Cup 1966, họ là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Điều đó được minh chứng khi họ đánh bại Bulgaria với tỉ số 2-0 trong trận ra quân.

‘ Đội trưởng Mauro của Brazil trên bục vinh quang ở World Cup 1962

‘ Pele, niềm tự hào của Brazil tại World Cup 1962 nhưng ông đã không thể toả sáng ở World Cup 1966

Thế nhưng chiến thắng ấy đã trả giá đắt khi họ mất Pele do chấn thương và Brazil đã thua Hungary với tỉ số 1-3 ở lượt trận thứ 2. Sự trở lại của Pele đã không giúp Selecao đánh bại Bồ Đào Nha của Eusebio.

Ở trận đấu quyết định trước Bồ Đào Nha, Brazil đã thất thủ 1-3 và buộc phải xách vali về nước khi vòng bảng kết thúc.

Pháp 2002

Sau chức vô địch trên sân nhà vào năm 1998; sau đó 2 năm, Pháp đăng quang tại EURO khi đánh bại Italy. Theo đó, Les Bleus được kỳ vọng rất lớn để bảo vệ thành công ngai vương tại World Cup 2002.

‘ Zidane và các đồng đội nhận Cúp vàng năm 1998

Thế nhưng ngay trong ngày ra quân, Zidane và các đồng đội đã thất bại cay đắng 0-1 trước Senegal. Tiếp đó, trận hoà 0-0 đầy thất vọng trước Uruguay với việc Thierry Henry bị đuổi khỏi sân khiến Pháp ôm hận.

‘ Sylvain Wiltord không muốn tin vào thực tế bị loại của nhà vô địch tại World Cup 2002

‘ Một CĐV Đan Mạch ăn mừng chiến thắng và tạm biệt Pháp

Tệ hại hơn, trong trận cuối cùng mang tính quyết định, Pháp để Đan Mạch đánh bại với tỉ số 0-2. Người Pháp rời World Cup 2002 đầy cay đắng và tủi nhục khi chỉ có 1 điểm và không ghi được bàn thắng nào, đây là một kỷ lục tồi tệ của một nhà vô địch World Cup trong chiến dịch bảo vệ ngai vàng.

Italy 2010

4 năm sau kể từ chiến thắng oai hùng trên chấm 11m trước người Pháp, Italy đến Nam Phi với đội hình giàu chất lượng với rất nhiều kỳ vọng về việc bảo vệ thành công chức vô địch World Cup.

‘ Thủ quân Cannavaro cùng các đồng đội đăng quang trên đất Đức

Ở một bảng đấu dễ dàng với những Paraguay, New Zealand cùng Slovakia. Thế nhưng tất cả những người yêu mến màu áo Thiên thanh phải đón nhận thất vọng và những nỗi cay đắng.

Hoà 1-1 trước Paraguay cùng New Zealand để rồi thất bại đau đớn 2-3 trước Slovakia, binh đoàn Thiên thanh tự biến mình thành đội bóng thứ 3 bị loại ngay từ vòng bảng trên danh nghĩa của nhà ĐKVĐ.

‘ Nỗi buồn của nhà vô địch bị loại từ vòng bảng

‘ Di Natale nằm vật trên sân khi biết Italy bị loại cay đắng sau thất bại trước Slovakia


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước