Thua đau Uruguay, HLV Prandelli từ chức HLV ĐT Italia

AQ/ VTV Online-Thứ tư, ngày 25/06/2014 06:24 GMT+7

HLV Prandelli đã tuyên bố từ chức ngay sau thất bại cay đắng 0-1 trướcUruguay, qua đó khiến Italia không thể góp mặt tại vòng knock-out World Cup 2014.

Chỉ cần giành một trận hoà trước Uruguay để đoạt vé vào vòng knock-out World Cup 2014 nhưng Italia đã không thể có được 1 điểm. Bàn thắng của Godin ở những phút cuối trận đã khiến Italia bị loại tức tưởi ngay từ vòng bảng trong 2 lần tham dự World Cup gần đây nhất.

Thành tích tồi tệ này của đội quân Thiên thanh được nhắc đến như một vết đen trong lịch sử. Theo đó, ngay sau thất bại cay đắng của Italia trước Uruguay, HLV Cesare Prandelli đã tuyên bố từ chức.

‘ HLV Cesare Prandelli đã đệ đơn từ chức sau thất bại của tuyển Ý

Được biết, HLV Prandelli đã đệ đơn từ chức lên Chủ tịch LĐBĐ Italia (FIGC) Giancarlo Abete ngay sau trận thua Uruguay. Bản thân Abete cũng đã từ chức Chủ tịch FIGC sau thất bại của Azzurri trước Uruguay.

HLV Prandelli chia sẻ trước giới truyền thông: “Sau khi trận đấu kết thúc, tôi đã nói chuyện với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia Giancarlo Abete. Tôi bày tỏ nguyện vọng xin từ chức. Đội bóng thất bại thì người cầm quân phải gánh trách nhiệm”.

Nói về thất bại của ĐT Italia trước Uruguay, HLV Prandelli vẫn chưa hết tức giận khi cho rằng: “Thua thì phải chịu nhưng thật khó chấp nhận khi thất bại đến từ những quyết định sai của trọng tài. Rõ ràng, trọng tài đã phá hỏng trận đấu. Thật lố bịch khi tuyển Ý chỉ còn 10 người trong trận đấu như thế. Không có pha phạm lỗi quá nguy hiểm nào và Marchisio không có hành động nào đáng bị đuổi khỏi sân”.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Italia cũng chia sẻ: "Tôi sẽ chịu trách nhiệm cho thất bại. Chẳng ích gì nếu cứ ngồi đây để nói lẽ ra thế này, lý ra thế khác... Đó là lý do tôi từ chức”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước