Tiền đạo Công Vinh "đặt cửa" tuyển Đức chiến thắng Brazil

Ngô Dũng (Tinhhinh.vn)-Thứ ba, ngày 08/07/2014 15:10 GMT+7

Tiền đạo người Nghệ An, Lê Công Vinh tin vào một chiến thắng dành cho Đức trong đấu với Brazil tại vòng bán kết rạng sáng mai (9/7).

Cả Brazil và Đức đều được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, với việc nằm ở cùng một nhánh thi đấu, số phận đã khiến 2 đội phải gặp nhau tại bán kết. Theo đánh giá của tiền đạo đang khoác áo ĐTVN Lê Công Vinh, Đức đang có những lợi thế rõ rệt trong cuộc đối đầu này.

‘ Công Vinh "đặt cửa" cho Đức

“Ngay từ trước World Cup tôi đã dự đoán tuyển Đức sẽ vào đến chung kết và bây giờ tôi vẫn giữ nguyên nhận định này. Sau từng trận đấu, tôi càng thấy Đức thi đấu bản lĩnh hơn, tính toán hơn. Thế hệ cầu thủ này của Đức đã chơi cùng nhau từ năm 2008, trải qua rất nhiều giải đấu lớn nên họ còn là một tập thể gắn kết. Đặc biệt, một ưu thế khác của tuyển Đức là lực lượng. Đội hình của họ có chiều sâu nên HLV Joachim Loew không thiếu phương án về nhân sự khi mất cầu thủ ở đội hình chính. Tôi cho rằng đây là một sự khác biệt của người Đức so với Brazil vốn đang điên đảo vì không tìm đâu ra người thay thế Neymar và Silva”, Công Vinh chia sẻ.

Kể từ năm 2006, Đức không thể vô địch, nhưng năm nay có thể sẽ khác. Đức đã vượt qua vòng bảng khá thuyết phục, rồi đánh bại Algeria ở vòng 1/8. Ở tứ kết, Đức thi đấu khởi sắc hơn. Tuy không chơi đẹp mắt nhưng HLV Joachim Loew đã chọn được đấu pháp hợp lý, giúp Đức hạ gục được Pháp, lần thứ 4 liên tiếp lọt vào bán kết World Cup.

‘ Đức được đánh giá cao hơn về lực lượng trước Brazil

Tiền đạo vừa lập hat-trick trong màu áo ĐTVN cho rằng, người Đức đang chơi bóng bằng lối chơi tập thể. Những cá nhân của họ có thể không phải là xuất sắc nhất nhưng khi kết hợp lại với nhau, họ là tập thể rất mạnh.

“Đây sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng tôi dự đoán Đức sẽ đi tiếp vào chung kết”, Công Vinh tự tin dự đoán.

Trong khi đó, nói về đội tuyển Brazil, tiền đạo người Nghệ An cho rằng Neymar và Thiago Silva chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận bán kết gặp Đức là một vấn đề lớn. Cả Neymar và T.Silva đều là trụ cột của hàng tấn công và phòng ngự, đều là những giải pháp để giúp Brasil chọc thủng lưới đối thủ, tổ chức hàng phòng ngự. Vắng họ, Brazil bị triệt tiêu đáng kể sức mạnh. Hơn nữa, kể từ ngày khai mạc, Brazil chưa cho thấy đúng hình ảnh của mình. Họ chơi khá bế tắc. Nếu không có trọng tài và may mắn, chưa chắc Selecao đã vào đến bán kết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước