Trọng tài đã phá hỏng đại chiến Đức - Bồ Đào Nha như thế nào?

H.M-Thứ ba, ngày 17/06/2014 02:37 GMT+7

Bồ Đào Nha đã thua người Đức một cách toàn diện trong trận đấu mở màn World Cup 2014, tuy nhiên, thất bại ấy của C.Ronaldo và các đồng đội, vô hình chung cũng có liên đới đến những “vị vua sân cỏ” – tổ trọng tài, những người “cầm cân, nảy mực” trên đất Brazil mùa hè này.

Trọng tài luôn là chủ đề nóng kể từ khi trái bóng World Cup chính thức lăn trên những sân cỏ Brazil. Đã không ít trận đấu người ta chứng kiến những vị vua áo đen hoạt động chưa thực sự hiệu quả, gây tác động đến kết quả trận đấu. Và nếu theo dõi trọn vẹn cả 90 phút của trận đấu giữa Đức và BĐN vừa kết thúc cách đây ít lâu, không khó để nhận ra rằng, câu chuyện trọng tài đang ngày càng trở thành vấn đề gây nhức nhối.

‘ Đức xứng đáng giành chiến thắng tuy nhiên nếu trọng tài chính xác hơn, có thể BĐN đã không đại bại trong ngày ra quân...

Pepe và chiếc thẻ đỏ oan nghiệt

Phút thứ 37 của trận đấu, trọng tài chính Milorad Mazic (Serbia) đã khiến không ít người phải sững sờ khi rút thẻ đỏ trực tiếp để tặng cho Pepe sau một tình huống va chạm không quá nghiêm trọng với ngôi sao của ĐT Đức – Thomas Muller.

‘ Tiểu xảo của Muller đáng chê trách

‘ Khi tác động của Pepe không đủ mạnh để khiến anh tỏ ra đau đớn

Muller đã thực hiện thành công tiểu xảo của mình tuy nhiên ngay cả khi “ông vua áo đen” người Serbia có bị đánh lừa đi chăng nữa, việc Pepe bị truất quyền thi đấu thực sự là một tình huống gây tranh cãi. Và câu hỏi được đặt ra ở đây là phải chăng, trong thế BĐN đang bị dồn ép (dẫn 0-2), trọng tài nên cân nhắc kĩ hơn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng của mình?

‘ Muller nằm vật ra sân ...

‘ ... khiến Pepe cảm thấy vô cùng tức tối. Dường như trung vệ của Real Madrid đã thì thầm gì đó vào tai Thomas Muller

‘ Tuy nhiên quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài lại quá nặng tay

Có ý kiến cho rằng, Pepe sẽ không phải nhận thẻ đỏ nếu như anh không thể hiện sự bức xúc của mình với Muller - điều này có thể xảy ra. Tuy nhiên, ngay cả khi Pepe có tỏ thái độ với đối phương sau khi bị chơi xỏ đi chăng nữa, một chiếc thẻ vàng cũng không phải quyết định quá khó để đưa ra với trọng tài Mazic.

Còn nhớ, tại chung kết World Cup 2010, pha bay người tung cú kung-fu thẳng vào ngực của Xabi Alonso của De Jong cũng chỉ khiến anh này phải nhận một chiếc thẻ vàng. Howard Webb – trọng tài chính điều khiển trận đấu đó, có thể đã bị chỉ trích vì sự nương tay của mình, thế nhưng, nếu nhìn nhận vấn đề ở một khía cạnh khác, quyết định của trọng tài nổi tiếng khó tính và tài giỏi bậc nhất nước Anh, đã cứu trận chung kết năm đó khỏi một kết cục tẻ nhạt.

Quay trở lại cuộc đọ sức giữa Đức và BĐN tại World Cup 2014, có lẽ, trọng tài không phải là người phá hỏng trận đấu khi đoàn quân của HLV Joachim Loew rõ ràng là những người vượt trội hơn đối thủ, tuy nhiên, chính quyết định rút thẻ đỏ nặng tay của ông Mazic đã phá hỏng kịch tính của một trận thư hùng mà cả thế giới đang chờ đợi.

BĐN bị cướp trắng một quả penalty?

Hẳn không ít CĐV BĐN và ngay cả những cầu thủ khoác áo màu bã trầu, dường như khó có thể nuốt trôi tình huống không thổi penalty của vị trọng tài người Serbia sau khi Eder bị phạm lỗi trong vòng cấm vào phút thứ 75. C.Ronaldo phản ứng dữ dội với quyết định tuy nhiên ông Mazic vẫn lắc đầu khước từ yêu cầu từ phía siêu sao người Bồ.

‘ C.Ronaldo như "phát điên" khi đội nhà bị tước mất một quả penalty hợp lệ

Khi tỉ số trận đấu đã là 3-0, BĐN dường như chẳng còn cơ hội làm nên điều kì diệu trước người Đức. Tuy nhiên, một bàn thắng mang ý nghĩa danh dự ít nhiều cũng có thể giúp Selecao châu Âu tăng thêm khả năng cạnh tranh với Ghana hay Mỹ nếu suất đi tiếp tại World Cup 2014 phải định đoạt bằng chỉ số phụ.

Những “vị vua sân cỏ” không tác động quá nhiều đến cục diện trận đấu, tuy nhiên, chính những quyết định không thực sự chính xác của ông Mazic và các trợ lý đã khiến một cuộc so tài đỉnh cao, phần nào mất đi sự hấp dẫn mà bao người đã chờ đợi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước