World Cup 2014, bảng A, Brazil - Mexico: Cuộc chiến vì ngôi đầu (2h00, 18/6, VTV3)

Trần Quang/ VTV Online-Thứ ba, ngày 17/06/2014 09:02 GMT+7

Brazil và Mexico đều giành chiến thắng trong trận mở màn. Theo đó, cuộc chạm trán giữa họ ở lượt trận thứ 2 sẽ có tính chất quyết định đến ngôi đầu bảng A.

Brazil đã có khởi đầu thuận lợi tại World Cup 2014 khi ngược dòng xuất sắc đánh bại Croatia với tỉ số 3-1. Chiến thắng mang đậm dấu ấn của những ngôi sao trẻ được kỳ vọng của nước chủ nhà là Neymar và Oscar.

Nếu như Neymar lập cú đúp thần kỳ thì Oscar có được bàn thắng đầy chất nghệ sĩ cùng đường kiến tạo thông minh. Tất cả đều như mơ đối với NHM Brazil trên hành trình chinh phục chiếc Cúp vàng thế giới lần thứ 6.

‘ Neymar tiếp tụclà niềm hi vọng chiến thắng của NHM Brazil

Trong khi đó, Mexico cũng đã chứng minh được bản lĩnh của mình bằng chiến thắng 1-0 trước Cameroon.

Ba điểm có được trước Cameroon cho thấy Mexico là ứng cử viên số 2 cho tấm vé dự vòng knock-out của bảng A, sau Brazil. Với những gì đã thể hiện trước Cameroon, hàng công của Mexico thực sự là mối đe doạ lớn cho tham vọng giành ngôi đầu bảng của chủ nhà Brazil.

Cả Brazil và Mexico đều có 3 điểm trong ngày ra quân và cuộc chạm trán giữa họ ở lượt trận thứ 2 sẽ có tính chất quyết định đến ngôi đầu bảng A. Chỉ cần giành 1 điểm trước Brazil và không thua trong trận gặp Croatia ở lượt trận cuối, Mexico sẽ ung dung tiến vào vòng 1/16. Tuy nhiên, sẽ là hiểm hoạ nếu Mexico thua trận này và Croatia thắng Cameroon.

‘ Mexico đã cho thấy lối chơi tập thể gắn kết

Với Brazil, NHM đặt kỳ vọng vào họ nhiều hơn thế. Không chỉ là chiến thắng mà còn là chiến thắng thuyết phục và đẹp mắt để thể hiện tham vọng cũng như bản lĩnh của nước chủ nhà, của đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới.

Trên bình diện nhân sự, Brazil có những cá nhân nổi bật hơn. Tuy nhiên, Mexico với lối chơi nhuần nhuyễn mang tính tập thể rất cao có thể làm nên những bất ngờ trước chủ nhà Brazil.

Trận đấu giữa Brazil và Mexico được Đài THVN tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 và VTV3HD lúc 2h00 ngày 18/6. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

SỐ LIỆU THỐNG KÊ:

- Đây sẽ là lần thứ 4 Brazil và Mexico đọ sức tại VCK World Cup. Trong 3 lần trước đó, Selecao toàn thắng với hiệu số bàn thắng lên tới 11-0.

- Lần gần nhất hai đội gặp nhau tại World Cup cũng được tổ chức tại Brazil năm 1950 và Mexico đã thua 0-4 trên sân Maracana.

- Cách đây 1 năm, hai đội đã có trận đối đầu trong khuôn khổ Confederations Cup cũng tại sân Castelao và Brazil thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Neymar và Jo.

- Neymar đã ghi được 33 bàn thắng chỉ sau 50 lần ra sân trong màu áo Brazil trong đó có 6 pha lập công ở 4 trận gần nhất.

- Brazil chỉ thua 1 trong số 34 trận tại tại giai đoạn 1/ vòng bảng World Cup kể từ năm 1970 (thắng 27, hòa 6). Thất bại đó là trước Na Uy năm 1998 khi Selecao đã giành vé vào vòng sau.

- Brazil hiện đang bất bại 38 trận liên tiếp trên sân nhà, thất bại gần nhất của họ là trước Paraguay với tỉ số 0-1 trong một trận giao hữu tháng 8/2002.

TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG:

- Brazil: Khả năng thi đấu của Hulk là chưa chắc chắn.

- Mexico: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

- Brazil: Julio Cesar, Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo, Paulinho, Gustavo, Hulk, Oscar, Neymar, Fred.

- Mexico: Ochoa, Marquez, Rodriguez, Guardado, Aguilar, Moreno, Layyn, Herrera, Vazquez, Peralta, Dos Santos.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước