World Cup 2014 bảng C: Khó cho Nhật Bản và vé cho "Bầy voi"

Quang Tám/ VTV Online-Thứ ba, ngày 24/06/2014 14:56 GMT+7

Trên lý thuyết, cả 3 đội còn lại của bảng C đều còn cơ hội giành vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, trong số 3 đội còn lại thì Bờ Biển Ngà có cơ hội lớn nhất khi đã có 3 điểm và có quyền tự quyết trong trận đấu với Hy Lạp ở lượt trận cuối.

Bờ Biển Ngà - Hy Lạp: Vé cho "Bầy voi" (3h00 ngày 25/6, VTV6)

Hiện tại, Bờ Biển Ngà đang đứng thứ 2 tại bảng C với 3 điểm sau 2 trận. Thất bại đáng tiếc 1-2 trước chính đội đầu bảng Colombia đã khiến "Bầy voi" gặp không ít vất vả trong lượt trận cuối.

‘ Bờ Biển Ngà đang có lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8

Ở thất bại trước Colombia, "Bầy voi" đã cho thấy sự hiệu quả của mình trong lối chơi cũng như tham vọng tại World Cup 2014. Thất bại này chưa phải là thảm hoạ, nhất là khi Nhật Bản không thể thắng Hy Lạp trong trận đấu sau đó. Chính vì vậy, chỉ cần đánh bại Hy Lạp trong lượt trận cuối này, Bờ Biển Ngà sẽ lần đầu tiên giành tấm vé vào vòng 1/8.

Ngay trước vòng đấu cuối của bảng C, Tổng thống Bờ Biển Ngà, Alassane Ouattara đã hứa tăng gấp đôi tiền thưởng cho thầy trò HLV Lamouchi nếu họ đánh bại Hy Lạp vào đêm nay.

Với liều "doping" tiền thưởng cùng việc đứng trước ngưỡng cửa lịch sử của bóng đá Bờ Biển Ngà, nhưng Drogba, Yaya Toure chắc hẳn sẽ thi đấu với 200% quyết tâm để đem vinh quang về cho dân tộc.

‘ Bộ đôi này được NHM Bờ Biển Ngà đặt kỳ vọng rất nhiều

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, Hy Lạp mới chỉ có được 1 điểm sau hai lượt trận. Tuy nhiên, chỉ cần giành chiến thắng trước Bờ Biển Ngà và Nhật Bản không thắng Colombia, thầy trò HLV Santos có thể giành vé vào vòng 1/8 như cổ tích.

Tuy nhiên, muốn thắng Bờ Biển Ngà, Hy Lạp phải lao lên tấn công - thứ mà họ vốn không giỏi. Không chỉ vậy, Bờ Biển Ngà là đội bóng giàu thể lực và điều đó có thể khiến Hy Lạp gặp bi kịch bởi những đôi chân đeo chì vì áp lực tâm lý.

Đội hình dự kiến:

Hy Lạp: Karnezis, Holebas, Torosidis, Papastathopoulos, Manolas, Karagounis, Kone, Maniatis, Fetfatzidis, Samaras, Mitroglou.

Bờ Biển Ngà: Barry, Boka, Bamba, Aurier, K.Toure, Y.Toure, Tiote, Serey Die, Gervinho, Kalou, Bony.

Colombia - Nhật Bản: Chiến binh Samurai vượt khó? (3h00 ngày 25/6, VTV3)

Hoà 1, thua 1 và hiệu số -1 khiến Nhật Bản buộc phải thắng Colombia đồng thời hi vọng Hy Lạp có thể thắng Bờ Biển Ngà với cách biệt không quá 2 bàn để có thể giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Còn nếu Hy Lạp thua Bờ Biển Ngà thì Nhật Bản sẽ không còn bất cứ cơ hội nào đi tiếp. Điều đó có nghĩa, cơ hội đi tiếp của Nhật Bản chỉ còn là khe cửa hẹp, rất hẹp!

‘ Colombia là một đối thủ đáng gờm và là bài toán khó của Nhật Bản

Bởi, Colombia đang cho thấy là đối thủ đáng gờm tại World Cup 2014 dù trong đội hình không có ngôi sao Radamel Falcao. Sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Hy Lạp; đội bóng của HLV Perkeman tiếp tục thằng Bờ Biển Ngà 2-1 ở lượt trận thứ hai.

Dù không có Falcao trong đội hình nhưng Colombia thi đấu bùng nổ và hiệu quả với những "ngòi nổ" như James Rodriguez và Juan Cuadrado cùng với sự hỗ trợ của những Juan Fernando Quintero, Teofilo Gutiérrez hay Pablo Armero. Theo đó, Colombia có thể ghi bàn vào lưới bất cứ đối thủ nào.

Với Nhật Bản, thất bại trước Bờ Biển Ngà có thể là điều đáng tiếc; nhưng việc để Hy Lạp cầm hoà trong thế chơi hơn người suốt phần lớn thời gian của trận đấu khiến Nhật Bản không được đánh giá cao như những gì họ vốn có.

Có thể Colombia sẽ cất trên băng ghế một số trụ cột khi đã chắc suất vào vòng 1/8. Thế nhưng một trận hoà trước Nhật Bản là điều không khó với đội bóng Nam Mỹ.

Đội hình dự kiến:

Nhật Bản: Kawashima, Uchida, Nagatomo, Morishige, Yoshida, Endo, Hasebe, Honda, Okazaki, Kagawa, Kakitani.

Colombia: Ospina, Zuniga, Yepes, Armero, Zapata, Guarin, Sanchez, Quintero, Cuadrado,James, Jackson Martinez.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước