World Cup 2014, bảng G: ĐT Mỹ phục hận Ghana thành công

AQ/ VTV Online-Thứ ba, ngày 17/06/2014 07:49 GMT+7

Chiến thắng với bàn thắng muộn của Brooks giúp Mỹ có cùng điểm số với Đức tại bảng G nhưng đứng thứ 2 do kém chỉ số phụ.

Hãy cùng VTV Online nhìn lại chiến thắng kịch tính của ĐT Mỹ trước ĐT Ghana:

Các cầu thủ Mỹ đã có khởi đầu như mơ khi Dempsey ghi bàn mở tỉ ở giây thứ 30 của trận đấu. Ngay khi trận đấu vừa bắt đầu, nhận bóng từ đồng đội bên cánh trái, Dempsey đi bóng xâm nhập vòng cấm địa, khéo léo vượt qua Boye rồi sút chéo góc, ghi bàn.

‘ Dempsey ghi bàn và ăn mừng

Ngay sau khi có được bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ ĐT Mỹ đã lùi sâu về phần sân nhà và theo đuổi lối chơi phòng ngự ít nhiều mang màu sắc tiêu cực và nhường thế trận cho Ghana.

Với lối chơi thể lực sung mãn, Ghana liên tục khuấy đảo và khiến các cầu thủ Mỹ tỏ ra tỏ ra hụt hơi, nhiều lần để các cầu thủ Ghana có cơ hội nhưng may cho họ là Gyan rồi Andre Ayew lại dứt điểm khá cẩu thả.

Mỹ còn gặp khó khăn khi phải thực hiện hai sự thay đổi người bắt buộc từ rất sớm khi tiền đạo Altidore và trung vệ Besler không thể tiếp tục thi đấu.

‘ Altidore phải rời sân trên cáng cứu thương

Trong hiệp hai, Ghana đã liên tục có những điều chỉnh về nhân sự khi Essien, Kevin Prince Boateng lần lượt được tung vào sân. Với những cầu thủ giàu kinh nghiệm này, Ghana đã có được lối đá tấn công hoa mỹ và hiệu quả hơn.

Thành quả cho những nỗ lực của Essien và các đồng đội đã đến ở phút 83 khi Andre Ayew ghi bàn gỡ hoà.

‘ Ayew ghi bàn gỡ hoà cho Ghana, nhưng...

‘ ... ngay lập tức Brooks đã có bàn ấn định chiến thắng cho người Mỹ sau đó 3 phút


Tuy nhiên chỉ sau đó 3 phút, từ quả phạt góc của Zusi, Brooks bật cao đánh đầu cận thành, ghi bàn trong sự ngỡ ngàng và đầy tiếc nuối của Ghana.

Những phút còn lại là không đủ để Ghana tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Thắng 2-1, thầy trò HLV Klinsmann đã có khởi đầu thuận lợi tại World Cup 2014. Trận tiếp theo, Mỹ sẽ chạm trán Bồ Đào Nha vào ngày 23/6 trong khi Ghana gặp Đức.

Đội hình thi đấu:

+ Ghana: Kwarasey, Opare, Mensah, Boye, Asamoah, Atsu (Adomah 78), Rabiu Essien 71), Muntari, Andre Ayew, Jordan Ayew (Boateng 59), Gyan.

Dự bị: Adams, Inkoom, Afriyie, Agyemang-Badu, Sumaila, Waris, Wakaso, Afful, Dauda.

+ USA: Howard, Johnson, Cameron, Besler (Brooks 46), Beasley, Bedoya (Zusi 77), Jones, Bradley, Beckerman, Dempsey, Altidore (Johannsson 23).

Dự bị: Guzan, Yedlin, Gonzalez, Diskerud, Davis, Green, Wondolowski, Chandler, Rimando.

Bàn thắng: Dempsey 1, Brooks 86 - Andre Ayew 82.

Trọng tài: Jonas Eriksson (Thuỵ Điển)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước