World Cup, bảng D, Đức – Ghana: "Cỗ xe tăng Đức" thị uy (2h00, 22/6, VTV3)

Trung Khánh-Thứ bảy, ngày 21/06/2014 15:00 GMT+7

ĐT Đức đang có phong độ cao sau màn hủy diệt Bồ Đào Nha và thật khó cho Ghana để có thể làm nên chuyện trước “cỗ xe tăng Đức”.

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp World Cup 2014

Sức mạnh hủy diệt của “cỗ xe tăng Đức”

Dẫn dắt ĐT Đức 8 năm qua, trải qua 3 kỳ World Cup, HLV Joachim Loew hiểu rõ sân chơi lớn nhất hành tinh cũng như điểm mạnh yếu của “cỗ xe tăng Đức”. Chính vì thế, nhiều người ngạc nhiên khi ông chỉ triệu tập 1 tiền đạo đích thực duy nhất đã 36 tuổi là Klose tới Brazil lần này và cũng có rất nhiều người hiểu rằng đó là quyết định không hề sai.

Kết quả trận đấu với Bồ Đào Nha là những con số biết nói về tính đúng đắn của vị thuyền trưởng 54 tuổi người Đức này. Muller – một số 9 ảo lập cú hat-trick trong trận đấu thứ 100 tròn của ĐT Đức ở World Cup và điều đó cho thấy ĐT Đức rất hợp với lối đá không tiền đạo đích thực. Hiện đang sở hữu dàn cầu thủ đồng đều và thi đấu gắn kết theo cùng một lối chơi thống nhất mà HLV Loew dày công tạo dựng, ĐT Đức đã sẵn sàng hạ tiếp Ghana để sớm định đoạt tấm vé đi tiếp.

‘ Muller và các tuyển thủ Đức đang thể hiện lối đá hiệu quả và thuyết phục.

Trong quá khứ, Đức vẫn luôn là đội bóng thuộc hàng “ông lớn” nhờ lối chơi ổn định, chắc chắn và hiệu quả. Trong số 19 trận đấu vòng bảng gần đây, Đức chỉ thua đúng 1 trận trước Serbia ở World Cup 2010, còn lại, Mannschaft thắng tới 14 và hòa 4. Với phong độ hiện tại của dàn sao đang chinh chiến ở khắp châu Âu trong đội hình, “cỗ xe tăng Đức” đã sẵn sàng khạc đạn để giành lấy chiến thắng thứ hai tại World Cup năm nay.

Ghana không có nhiều lợi thế trước Đức

Trong hai lần gặp nhau trong lịch sử, Đức thắng cả hai trong những lần giao hữu năm 1993 (6-1) và 2010 (1-0). Trong đó, cả 7 bàn thắng ghi được vào lưới Ghana đều được ghi từ phút 60 trở đi.

Không những thế, thành tích đối đầu với những đội bóng giàu thể lực và thi đấu phóng khoáng tới từ châu Phi của ĐT Đức cũng rất tốt khi họ chỉ để thua 1, thắng tới 4 và hòa 1.

‘ Essien đã bình phục chấn thương ngón chân gặp phải trận gặp Mỹ và sẵn sàng xung trận.

Với thành tích đối đầu hơn hẳn trong quá khứ như thế, hiện tại cũng đứng về phía người Đức. Binh đoàn của Joachim Loew đang có trong tay những tay săn bàn hàng đầu với Klose (14 bàn thắng ở World Cup) hay Muller – tuyển thù rất có duyên lập công với 8 bàn thắng sau 7 lần góp mặt ở World Cup cùng dàn tuyển thủ chơi ăn ‎ý nhiều năm qua. Không những vậy, ở kỳ World Cup này, tuyển thủ Đức còn tỏ ra tinh quái, biểu hiện rõ nét là chiếc thẻ đỏ của Pepe sau màn đóng kịch của Muller.

Trong khi đó, dù Ghana không thiếu ngôi sao trong đội hình nhưng dường như thời kì đỉnh cao của những Esien, Muntari, K. Boateng hay Gyan đã qua. Trong số những đại diện châu Phi tới World Cup, Ghana được đánh giá cao nhất nhưng dường như trước người Đức, những ngôi sao đen trở nên quá nhỏ bé.

Một chiến thắng chưa thể đảm bảo chắc chắn tấm vé vượt qua vòng bảng nhưng là đủ để người Đức toan tính và yên tâm về cục diện bảng đấu khó khăn này. Trong khi đó, một thất bại có thể sẽ khiến Ghana sớm chia tay cuộc chơi ở đấu trường tầm cỡ thế giới này.

Đội hình dự kiến của Goal:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước