1.500 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi cho ngư dân

Mạnh Hùng (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 03/05/2016 05:00 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Gói tín dụng 1.500 tỷ đồng với lãi suất thấp cho ngư dân sẽ được ban hành.

Để hỗ trợ bà con ngư dân các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn do cá chết bất thường, Ngân hàng Đầu tư Phát triển VN (BIDV) vừa quyết định ban hành gói tín dụng 1.500 tỷ đồng với lãi suất thấp cho các đối tượng thuộc lĩnh vực sản xuất, chế biến, nuôi trồng, tiêu thụ thủy hải sản.

Cụ thể, BIDV dành 500 tỷ đồng với lãi suất ngắn hạn 6%/năm và trung dài hạn với lãi suất 8%/năm dành cho các doanh nghiệp và 1000 tỷ đồng dành cho các cá nhân, hộ gia đình. Ngoài ra, BIDV cũng ngừng tính lãi trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày 08/04/2016 đối với các khoản vay theo Nghị định 67 của bà con ngư dân là chủ tàu đã hoàn thành việc đóng tàu, đưa vào khai thác, sử dụng nhưng không bán được cá đã khai thác. Đối với những khoản vay đóng tàu đến kỳ hạn trả nợ gốc, lãi, BIDV sẽ cơ cấu lại kỳ hạn trả nợ của khoản vay theo hướng điều chỉnh kỳ hạn trả nợ gốc, lãi xuống từ 02 đến 03 kỳ.

Trước khi có các ưu đãi cụ thể nói trên, BIDV cũng đã kiến nghị Chính phủ, các Bộ, ngành và địa phương nhiều giải pháp hỗ trợ bà con ngư dân miền Trung bị thiệt hại do cá chết bất thường.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước