Với nhiều giải pháp kịp thời, ngành du lịch đã tìm cơ hội trong thách thức, đạt được những kết quả khả quan trong bối cảnh du lịch toàn thế giới đóng băng.
Hơn một nửa lao động ngành du lịch bị mất việc làm. 95% doanh nghiệp lữ hành quốc tế ngừng hoạt động. Hàng loạt khách sạn phải đóng cửa. Mức độ tàn phá ngoài sức tưởng tượng của dịch COVID-19 buộc ngành du lịch chuyển hướng khai thác thị trường nội địa trong trạng thái bình thường mới.
Sa Pa cũng là điểm đến thu hút đông du khách trong năm nay. Ảnh minh họa: TTXVN
Với 2 chiến dịch kích cầu quy mô lớn, "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn" cùng Hội chợ du lịch quốc tế VITM, 56 triệu lượt người Việt đã đi du lịch trong nước, đạt 65% so với năm 2019, đưa tổng doanh thu của ngành đạt 312.000 tỷ đồng, đạt hơn một nửa so với năm 2019.
Vẻ đẹp mùa vàng ở Hà Giang. Ảnh: Đinh Công Thủy
Cơ cấu lại thị trường khách, nhận dạng những thay đổi trong xu hướng đi du lịch của người Việt trở thành giải pháp chiến lược của tất cả các trọng điểm du lịch trên toàn quốc. Từ Hà Giang, Lào Cai, Hà Nội đến Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Phú Quốc đưa ra những sản phẩm mới lạ, phá vỡ tính mùa vụ của các sản phẩm du lịch truyền thống.
Vịnh Vũng Rô, một vịnh nhỏ nhưng rất đẹp thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nằm ngay sát rìa dãy núi Đèo Cả. Vịnh là ranh giới tự nhiên trên biển giữa Phú Yên với Khánh Hòa. Ảnh: TTXVN
Tại Quảng Ninh, chiến dịch kích cầu du lịch còn được phát động đến từng cơ quan, ban ngành, người Quảng ninh đi du lịch Quảng Ninh. Các gói kích cầu trăm tỷ đồng cùng chuỗi 60 hoạt động văn hóa sự kiện đã gặt hái thành công, khi tốc độ tăng trưởng ở thị trường khách nội địa của tỉnh này vẫn đạt 2 con số.
Điểm đến văn hóa, ẩm thực hàng đầu châu Á, điểm đến di sản hàng đầu thế giới, Việt Nam tiếp tục được xướng tên trong Giải thưởng du lịch thế giới năm 2020. Những yếu tố nổi trội, thế mạnh của du lịch Việt Nam đang được những người làm du lịch Việt Nam khai thác, tận dụng lợi thế để phục vụ chính nhu cầu của khách Việt - thị trường 100 triệu khách tiềm năng và bền vững. Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 80 triệu lượt nội địa năm 2021.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!