Đại hội mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh khóa VIII

Kim Trà-Thứ sáu, ngày 04/07/2014 19:30 GMT+7

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu MTTQ huyện Càng Long dự Đại hội MTTQ tỉnh Trà Vinh. (Ảnh VGP)

Các cấp ủy cần tiếp tục dành sự quan tâm nhiều hơn tới hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức này trong xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc vững mạnh.

Đây là nhấn mạnh được Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tại đại hội Mặt trận Tổ quốc tỉnh Trà Vinh hôm nay (4/7).

Để giúp mặt trận phát huy tốt hơn vai trò của mình, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị các cấp ủy Trà Vinh tập trung lãnh đạo chăm lo, xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp, đặc biệt là đội ngũ cán bộ chủ chốt của Mặt trận, ngang tầm với vị trí, vai trò của Mặt trận trong thời kỳ mới.

Cũng tại Đại hội, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho biết, hoạt động của mặt trận Tổ quốc Việt nam các cấp sẽ được đổi mới theo hướng thiết thực hơn. Ngoài định kỳ lắng nghe xây dựng báo cáo phản ánh tình hình nhân dân 3 tháng một lần tại các kỳ họp hội đồng nhân dân địa phương, theo kế hoạch của trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tới đây, hệ thống mặt trận các cấp sẽ tập trung cao độ cho các hoạt động giám sát phản biện, trước mắt là giám sát phản biện trong các lĩnh vực, chính sách với người có công; việc thực hiện pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội; khoa học công nghệ; hoạt động hành nghề của các cơ sở y tế tư nhân, và các hoạt động sản xuất kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước