1000 tỷ Về quê đến với bà con xã nghèo Xuân Thới

T. Nam-Thứ tư, ngày 26/02/2014 09:00 GMT+7

Ngày 22/02/2014 vừa qua, đại diện Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã trao tặng 100 triệu đồng, hỗ trợ bà con nghèo vùng ven thành phố Cần Thơ điều trị các bệnh về mắt.

Số tiền hỗ trợ được dùng để phẫu thuật, điều trị toàn phần các bệnh lý về mắt cho 90 bệnh nhân nghèo tại các xã vùng sâu thuộc huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ, trong đó có xã Thới Xuân - đơn vị kết nghĩa với VTV Cần Thơ.

Đây là các trường hợp được khám sàng lọc từ hơn 150 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể cần điều trị ngay. Chương trình sẽ tiến hành phẫu thuật cho bà con bằng phương pháp Phaco hiện đại do Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, thành phố Cần Thơ phẫu thuật.

Đối với người nghèo thì việc chữa lành đôi mắt và nhìn thấy lại ánh sáng có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi đó là điều kiện giúp bà con làm ăn, vươn lên trong cuộc sống. Hỗ trợ bà con chi phí điều trị các bệnh về mắt là hoạt động thiết thực, giúp người bệnh và gia đình giảm được gánh nặng, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhân dịp này Bà Nguyễn Thị Mai Liên, ở Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội đã đồng hành cùng với Quỹ Tấm lòng Việt trao 50 triệu đồng cho bà con bồi dưỡng sức khỏe sau khi phẫu thuật.

Từ khi thành lập vào năm 2007 đến nay, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam đã tham gia nhiều hoạt động xã hội lớn như: trao tặng tivi cho hộ nghèo ở vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc, vùng căn cứ kháng chiến; thăm và tặng quà cho gia đình nạn nhân chiến tranh, thiên tai, tai nạn; khám chữa bệnh cho người nghèo; hỗ trợ mổ tim nhân đạo cho trẻ em nghèo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước