Định vị thương hiệu từ các hoạt động xã hội

Minh Nhật-Thứ ba, ngày 01/04/2014 11:42 GMT+7

“Gắn xã hội trong kinh doanh” là phương châm hoạt động mang tính lâu dài của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank). 6 năm qua LienVietPostBank đã luôn có những đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động xã hội trực tiếp, các hoạt động tài trợ và các phong trào từ thiện.

Qua 6 năm hoạt động, LienVietPostBank được "nhận diện" như ngân hàng đứng số 1 về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) với hàng trăm công trình và chương trình tài trợ trong các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao, hỗ trợ sinh kế và phát triển địa phương nghèo với tổng giá trị tài trợ cho các chương trình hoạt động, công trình, từ thiện trực tiếp…

Từ những đóng góp cho cộng đồng và xã hội của mình, 6 năm qua LienVietPostBank đã từng bước nâng cao nhận thức và trách nhiệm xã hội của mỗi thành viên trong “Đại gia đình” LienVietPostBank.

‘ Một trong những trường học do Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tài trợ xây dựng

Cùng với Dự án phát triển Xín Mần, từ năm 2010 đến nay, LienVietPostBank đã khởi xướng thành lập và tham gia tài trợ 7 quỹ khuyến học, khuyến tài (KHKT) cấp tỉnh thành và hàng chục quỹ KHKT cấp huyện, cấp xã tại nhiều địa phương trên cả nước với tổng giá trị tài trợ lên tới khoảng 30 tỉ đồng.

Trong các hoạt động xã hội của LienVietPostBank, Về quê là một trong những chương trình có hiệu quả xã hội sâu rộng nhất. Thông qua chương trình này LietVietPostBank đã trực tiếp xây tặng hơn 30 trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia, tài trợ cải tạo và xây dựng mới hàng chục phòng học, phòng hội thảo, phòng đa năng của các cơ sở đào tạo đại học và trên đại học; Tài trợ xây dựng một loạt các trạm y tế và trung tâm y tế, trao tặng 13.000 tivi cho các đối tượng chính sách cũng như cho các trường học và cơ sở văn hóa trong cả nước.

‘ Chương trình Về quê trao tặng ti vi cho các hộ nghèo ở Lào Cai

Tổng số tiền đã thực hiện cho các hoạt động xã hội trong chương trình Về quê sau 6 năm đã vượt 700 tỉ đồng. Qua chương trình, hàng nghìn trường hợp cá nhân, hộ gia đình cũng như các địa phương khó khăn đã được hỗ trợ phát triển, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ...

Bà Nguyễn Thị Chăm (thôn Chế Nhuệ, xã Tình Cương, Cẩm Khê, Phú Thọ) xúc động cho biết: "Dự án Trung tâm Giáo dục và Y tế xã Tình Cương đã làm thay đổi cuộc sống của người dân chúng tôi nơi đây. Bọn trẻ giờ được học tập trong một ngôi trường khang trang, hiện đại, còn người dân thì được quan tâm, chăm sóc sức khỏe. Trước kia, mỗi khi có bệnh chúng tôi phải lên huyện, lên tỉnh vì trung tâm y tế đâu có có bác sĩ. Giờ thì không phải đi xa nữa...!".

Nhằm tăng cường hiệu quả cho các hoạt động từ thiện, từ năm 2012, LienVietPostBank cùng VTV đã phối hợp mở chuyên mục Về quê. Bên cạnh việc phản ánh những mục tiêu, chính sách giảm nghèo của Đảng và Nhà nước, chương trình cũng huy động sự tham gia đóng góp của xã hội nhằm giúp đỡ những cá nhân, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và giúp họ vượt qua đói nghèo để ổn định cuộc sống.

‘ Về quê đã huy động sự tham gia đóng góp của xã hội để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

Ông Tôn Nam - Tổ chức sản xuất chuyên mục Về quê cho biết: "Sau một năm lên sóng, chuyên mục Về quê đã ghi được dấu ấn trong lòng khán giả truyền hình trên cả nước, tạo được tiếng vang có sức lan tỏa rộng trong cộng đồng bằng nhiều phóng sự phản ánh có tính thuyết phục cao."

Năm 2013, để đẩy mạnh hơn nữa quy mô và hoạt động của Về quê, LienVietPostBank và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN đã kí thỏa thuận hợp tác hướng tới 1.000 TỶ VỀ QUÊ. Bên cạnh việc trực tiếp giúp đỡ các cá nhân, hộ gia đình, địa phương khó khăn ở 63 tỉnh thành trên cả nước, chương trình sẽ mở rộng lĩnh vực hoạt động bao gồm các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, an sinh xã hội, hạ tầng và hỗ trợ phát triển địa phương...

‘ Khuyến tài, khuyến học là một điểm nhấn trong hoạt động từ thiện của LienVietPostBank

Trong 6 năm, từ một ngân hàng non trẻ mới hình thành, LienVietPostBank đã đạt được bước phát triển ấn tượng về tổng tài sản, mạng lưới, lợi nhuận, lượng khách hàng và cả mô hình tổ chức. Thành công đó của LienVietPostBank là nhờ ngân hàng đã đi đúng định hướng mà Ban lãnh đạo đã xác định ngay từ ngày đầu thành lập: Một tổ chức nằm trong xã hội, là tế bào của xã hội thì không thể tách rời các hoạt động xã hội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước