Trên hành trình đưa 1000 tỷ về quê...

Vũ Lâm-Thứ ba, ngày 01/07/2014 18:47 GMT+7

 Những thành viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, mỗi người sinh ra ở những miền quê khác nhau, nhưng tất cả luôn có chung một điểm là hướng về quê hương giúp đỡ những thế hệ tương lai.

Những thành viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, mỗi người sinh ra ở những miền quê khác nhau, nhưng tất cả luôn có chung một điểm là hướng về quê hương giúp đỡ những thế hệ tương lai.

Sát vai trên thương trường và giờ họ lại cùng nhau đi chung con đường thiện nguyện. Với họ, đó là sứ mạng quê hương giao phó trên đôi vai để gánh vác, sẻ chia khó khăn với đất nước. Và một trong những con đường mà họ lựa chọn là đầu tư cho “học vấn”, bởi chỉ có học mới tìm được nhân tố tốt, những nhân tài giúp ích cho quê hương.



Trên hành trình đưa 1000 tỷ về quê cùng những hoạt động thiện nguyện, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Công ty CP Him Lam (thành viên sáng lập Ngân hàng) luôn xác định thực hiện chính sách “Gắn xã hội trong kinh doanh” và chú trọng tài trợ cho lĩnh vực giáo dục – đào tạo.

Từ năm 2010 đến nay, LienVietPostBank đã khởi xướng thành lập và tham gia tài trợ 6 Quỹ khuyến học, Khuyến tài (KHKT) cấp tỉnh thành, bao gồm: Quỹ KHKT Phạm Văn Trà tỉnh Bắc Ninh; Nguyễn Đan Quế, tỉnh Thanh Hóa, Chu Văn An huyện Thanh Trì, Hà Nội, Đinh Bộ Lĩnh tỉnh Ninh Bình, Quỹ KHKT Đất Tổ tỉnh Phú Thọ và Lương Thế Vinh tỉnh Nam Định. Việc làm này không đơn thuần chỉ là một việc làm từ thiện, mà nó còn góp phần thực hiện chính sách nâng cao dân trí để chấn hưng quốc khí.

Trò chuyện cùng chúng tôi, Ông Nguyễn Đức Cử - Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank chia sẻ: “Cái được về con người là cái lãi lớn nhất trong cuộc đời làm thiện nguyện của chúng tôi và đó cũng là cách chúng tôi dành tình yêu với Tổ quốc thiêng liêng…”

‘ Ông Nguyễn Đức Cử

Nợ ơn chở che bao bọc, nợ nghĩa tình đất mẹ quê hương, trải qua những tháng năm ấu thơ gian khó, những cánh chim ngày nào giờ đã trưởng thành, bay xa và thấm nhuần nhiều đạo lý cao đẹp, họ trở lại để dựng xây quê hương mới.

Trên 20 tỷ đồng là phần đóng góp ban đầu của LienVietPostBank để xây dựng, tham gia thành lập và tài trợ cho các Quỹ KHKT, không chỉ góp phần thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên và vận động viên tại các tỉnh thành mục tiêu, mà còn là sợi dây gắn kết cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đồng lòng tham gia.

Ông Trần Công Lâm - Phó TGĐ Cty CP Him Lam kiêm Giám đốc Điều hành Quỹ KHKT Phạm Văn Trà tâm sự: “Thành viên HĐQT LienVietPostBank gồm Ông Dương Công Minh (Chủ tịch), ông Nguyễn Đức Hưởng (Phó Chủ tịch Thường trực), ông Nguyễn Đức Cử (Phó Chủ tịch) và những CBNV của chúng tôi luôn đồng lòng trên con đường thiện nguyện.

Chúng tôi quyết tâm xây dựng trên khắp 63 tỉnh thành của đất nước mỗi tỉnh sẽ có một trường chuyên. Đồng thời thành lập các Quỹ Khuyến học, Khuyến tài để động viên các em học sinh và các thầy cô giáo có thêm nguồn động lực phấn đấu giảng dạy và học tập”.

Song song việc sáng lập và tài trợ các Quỹ KHKT nói trên, trong những năm qua, LienVietPostBank còn tham gia tài trợ nhiều Quỹ và Chương trình Khuyến học, khuyến tài nhằm ươm mầm cho những tài năng, học giỏi ở nhiều tỉnh thành như: Khánh Hòa, Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam, Phú Thọ và Nam Định. Những việc làm ý nghĩa này đã góp một phần nhỏ bé vào việc phát triển tương lai cho những vùng đất ấy.



Cái chữ là phẩm giá, đạo đức, giá trị con người… Và cái chữ cũng là hành trang, là nấc thang cho những cô bé, cậu bé ở những miền quê nghèo xa xôi vững bước trên con đường tương lai. Những người con ở vùng quê nghèo khó ấy, mai đây sẽ trưởng thành, sẽ bay cao, bay xa…

Chính những nền tảng tri thức và đạo làm người qua những bài học hôm nay sẽ là cái nôi để đưa những cánh chim ấy trở về để dựng xây quê hương, dựng xây đất nước. Đó là điều mà những thành viên trong Ban Quản trị LienVietPostBank đã làm, đang làm và sẽ còn tiếp tục làm nhiều hơn nữa…

Ước mơ của các em là một ngày kia sẽ được bay thật xa… Nhưng có một điều luôn vững tin, các em không bao giờ quên nơi các em đã sinh ra, lớn lên, không bao giờ quên cái nôi đã trưởng dưỡng tâm hồn và được chăm lo cả những bước đường tương lai bởi những nhà hảo tâm yêu quê hương, yêu đất nước…

Triết lý ấy cũng là kim chỉ nam cho những hoạt động thiện nguyện của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Quỹ Tấm lòng Việt – Đài THVNH, đưa những triết lý thành hành động thiết thực, cụ thể hóa bằng sự chia sẻ vật chất là nguồn động viên tinh thần, giúp các em học sinh hiếu học, đặc biệt là những em học sinh nghèo có thêm nghị lực và niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước