Dàn hợp xướng thiếu nhi Việt Nam giành HCV Festival quốc tế

Kim Ngân (Ảnh: Internet)-Thứ tư, ngày 24/07/2013 21:00 GMT+7

Không chỉ giành huy chương cao nhất bảng thi dân gian, Sol Art - Dàn hợp xướng thiếu nhi Việt Nam còn được trao giải Công chúng yêu thích tại Festival Hợp xướng Quốc tế Johannes Brahms lần thứ 8 vừa diễn ra.

Đại diện cho Việt Nam, đội hợp xướng Sol Art do nhạc trưởng Đặng Châu Anh dẫn đầu thể hiện tài năng ở bảng dân gian với liên khúc Dân ca ba miền: Cồng chiêng Mơ Nông, Làm mùa, chuyển soạn Việt Chung, Hát hội xuân hồng chuyển soạn Võ Cường. Tiết mục giới thiệu tới bạn bè quốc tế nét văn hóa lúa nước lâu đời của Việt Nam.

‘ Sol Art đạt giải cao với việc thể hiện thành công văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Các em thiếu nhi diện trang phục đậm chất "lúa nước" do nhà thiết kế Đen Nguyễn sáng tạo riêng cho Sol Art, cất tiếng ca trong trẻo với tinh thần tự tôn dân tộc giữa bầu trời châu Âu.

‘ Sol Art tham dự Liên hoan hợp xướng quốc tế bằng lòng tự hào dân tộc.

Cố gắng của Sol Art được ghi nhận khi đội giành Huy chương Vàng bảng thi dân gian. Sol Art cũng chiếm trọn tình cảm của khán giả với giải đặc biệt Công chúng yêu thích nhất. Đây là Huy chương Vàng thứ hai và cũng là lần thứ hai Sol Art giành giải yêu thích tại các kỳ Liên hoan Hợp xướng Johannes Brahms.

Thành công của Sol Art cũng là tín hiệu vui cho nền âm nhạc Việt Nam khi tham dự các cuộc thi nghệ thuật mang tầm quốc tế.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước