"Đêm nhạc Văn Cao" - Một hành trình âm nhạc

Khánh Linh-Thứ sáu, ngày 22/11/2013 16:21 GMT+7

 Vào 20h00 tối nay (22/11), Đêm nhạc Văn Cao kỷ niệm 90 năm ngày sinh của cố nhạc sĩ, thi sĩ, họa sĩ tài hoa của Việt Nam sẽ được tổ chức.

Đây là đêm nhạc lớn nhất, ấp ủ nhất mà gia đình nhạc sĩ tự đứng ra tổ chức. Đêm nhạc Văn Cao cũng là chương trình cuối, khép lại chuỗi những sự kiện kỷ niệm 90 năm ngày sinh của cố nhạc sĩ Văn Cao - tác giả của Quốc ca Việt Nam.

Tiến quân ca theo phong cách hợp xướng, với lời bài hát gốc do Chủ tịch Hồ Chí Minh lựa chọn lần đầu tiên sẽ đến với công chúng yêu nhạc Thủ đô là một trong những điểm nhấn của đêm nhạc đặc biệt này. Không chỉ riêng Quốc ca, những nhạc phẩm quen thuộc nhất, đặc trưng nhất của cây đại thụ trong nền tân nhạc Việt Nam một lần nữa được trở lại, để kể câu chuyện về cuộc đời sáng tác của người nghệ sĩ tài hoa, trên lĩnh vực âm nhạc. Những ca khúc trữ tình được xem là đánh thức tình người.

‘ Nhạc sĩ Văn Cao. (Ảnh: Internet)

Đêm nhạc sẽ là hành trình sáng tác âm nhạc của Văn Cao, từ ca khúc đầu tiên mang tên Buồn tàn thu được sáng tác năm ông 16 tuổi cho đến Mùa xuân đầu tiên - khép lại sự nghiệp sáng tác âm nhạc lẫy lừng của ông, trên cả hai mảng tình ca và hùng ca. Sinh thời, nhạc sĩ Văn Cao sáng tác không nhiều, nhưng những nhạc phẩm của ông đều được công chúng đón nhận rất nhiệt tình bởi tính lãng mạn và giá trị nghệ thuật sâu sắc.

Không chỉ là một cây đại thụ của tân nhạc Việt Nam, nhạc sĩ Văn Cao còn là một nhà thơ, một họa sĩ tài hoa với nhiều tác phẩm có giá trị. Với sự góp mặt của NSND Quang Thọ, Ánh Tuyết, Đăng Dương, Lan Anh và nhiều ca sĩ danh tiếng khác, đêm nhạc được kỳ vọng sẽ phác họa chân thực nhất, giản dị nhất về sự nghiệp âm nhạc của cố nhạc sĩ. Họa sĩ, thi sĩ Văn Thao - con trai trưởng của ông sẽ là người dẫn chuyện cho đêm nhạc đặc biệt này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước