GK Sao mai 2013 Tùng Dương: Tôi không giỏi chiêu trò...

Tiêu Ngọc-Thứ ba, ngày 25/06/2013 11:50 GMT+7

 “Mình không giỏi pha trò nên tự nhận thấy làm giám khảo những chương trình thực tế không phù hợp” – Tùng Dương chia sẻ trong cuộc trò chuyện với VTV News.

Ngay sau khi trở về từ Pháp, Tùng Dương đã được BTC Sao Mai 2013 mời làm giám khảo vòng Chung kết khu vực phía Bắc. Trò chuyện với VTV News nhân sự kiện này, ca sĩ thành danh từ chương trình Sao Mai Điểm hẹn 2004 nói đây là một vinh dự - vinh dự vì được làm giám khảo một cuộc thi ca hát chính thống lâu năm và vinh dự hơn khi được BTC tin tưởng.

Tùng Dương nói với VTV News: “Sao Mai là một cuộc thi chính thống và đã là một thương hiệu, được ghi nhận bởi giới chuyên môn, khán giả và nhiều tầng lớp khác nhau. Vì vậy, mình cảm thấy vui và vinh dự khi được BTC tin tưởng và mời vào vị trí giám khảo".

‘ (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

"Ở thời điểm này, Sao Mai có thể không so sánh được với mức độ nhanh và nhạy bén như các chương trình truyền hình thực tế nhưng vẫn cho các ca sĩ trẻ những giá trị nhất định. Những người được giải thưởng của chương trình luôn cảm thấy rất vinh dự và từ sự khẳng định ở Sao Mai họ có thể có một thương hiệu, một vị trí vững chắc để trở thành nhà giáo, trở thành những người chỉ dạy, hướng dẫn cho những người khác chứ không đơn thuần chỉ là một ca sĩ đi hát kiếm tiền”.

Ca sĩ của bản hit Con cò cho biết anh luôn đánh giá cao Sao Mai cũng như những đóng góp của chương trình đối với nền âm nhạc Việt Nam. Rất nhiều ca sĩ có tên tuổi ngày nay trưởng thành từ cuộc thi này, có thể kể tới ca sĩ Trọng Tấn, Tân Nhàn, Kasim Hoàng Vũ… Tất cả đến với Sao Mai, trưởng thành từ Sao Mai và sau đó, khẳng định được tiếng hát, tên tuổi, nhận được đánh giá cao và sự yêu mến không của chỉ công chúng mà cả những nhà chuyên môn. Theo Tùng Dương, đây là sự khác biệt của Sao Mai với các cuộc thi tìm kiếm tài năng, những chương trình truyền hình thực tế khác.

“Sao Mai mở ra nhiều cánh cửa và hướng đi cho các bạn trẻ - những bạn có năng lực thật sự và gắn bó với nghề. Những bạn tới với cuộc thi Sao Mai hầu hết là những bạn được đào tạo bài bản qua trường lớp chứ không phải hoàn toàn hát bằng bản năng. Những chương trình truyền hình thực tế thì khác, họ có thể tìm ra những gương mặt có thể là đặc biệt, tỏa sáng ngay lập tức nhưng lại thiếu sự đào tạo về chuyên ngành nên vẫn có gì đó không hoàn hảo, không hoàn thiện và vẫn có những khiếm khuyết”.

“Mình nghĩ khi là một người nghệ sĩ, một ca sĩ đi hát mà không được đào tạo qua trường lớp bài bản sẽ là một sự hạn chế, ảnh hưởng rất nhiều đến con đường đi của họ sau này” – Tùng Dương nói thêm.

Tùng Dương cũng khẳng định trong cuộc trò chuyện với VTV News rằng anh cảm thấy mình phù hợp hơn với vai trò giám khảo của những cuộc thi hát chính thống. Trước khi được mời làm giám khảo của Sao Mai, anh đã từng được mời vào vị trí giám khảo tại Sao Mai Điểm hẹn 2012. Vậy những trải nghiệm từ chương trình đó có giúp gì cho ca sĩ của Con cò trong năm nay, khi trở thành giám khảo của Sao Mai 2013?

“Cuộc thi nào cũng phải đảm bảo tính giải trí nhưng ở Sao Mai tính học thuật nhiều hơn và mình cảm thấy nó phù hợp với bản thân hơn. Ở những chương trình truyền hình thực tế mình phải diễn chiêu trò nhiều, phải dìm người này người khác xuống để làm nổi bật mình, gây cười cho khán giả… Những điều đó không phải thế mạnh của mình và mình cũng không muốn làm những điều đó. Những cái đó để cho những đồng nghiệp khác giỏi pha trò hơn làm” – Tùng Dương nói- “Đối với mình, nếu được huấn luyện, mình muốn được huấn luyện các bạn trong một thời gian dài, tìm ra đường hướng cho các bạn chứ không chỉ dừng lại tại một cuộc thi”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước