Tùng Dương muốn thách thức bản thân

VTV ONLINE-Thứ năm, ngày 20/02/2014 20:00 GMT+7

(Ảnh nhân vật cung cấp)

Chia sẻ trong cuộc trò chuyện trực tuyến với độc giả tại VTV Online, Tùng Dương nói quyết định thực hiện đêm diễn tại Paris là muốn thách thức bản thân.

Trước khi thực hiện cuộc trò chuyện trực tuyến với độc giả của VTV Online ngày 19/2, báo chí trong nước đã đưa tin về đêm diễn Độc đạo diễn ra vào đầu tháng 3 của Tùng Dương tại Paris. Đêm diễn này được ví như bước khởi đầu trong hành trình đưa âm nhạc của mình ra thế giới của nam ca sĩ sinh năm 1983.

Chia sẻ với độc giả về quyết định thực hiện Độc Đạo tại Paris, Tùng Dương nói: “Việc mang show diễn của mình sang nước ngoài là để thách thức chính bản thân mình. Dương biết rõ rằng mỗi nơi có một gu âm nhạc khác nhau và Độc Đạo lại được diễn ở một nơi vốn được coi là thủ phủ của world music, thế nên thử thách sẽ rất lớn. Nếu chương trình không thành công về mặt thương mại thì cũng coi như đó là những kinh nghiệm quý báu cho nghề nghiệp của chính mình”.

“Khi Dương quyết định phát hành Độc Đạo tại châu Âu cũng như tổ chức đêm diễn tại Paris đều không mang tâm thế xâm nhập thị trường nơi đây mà chỉ muốn thử sức mình xem đi được tới đâu, muốn cảm nhận rõ tình cảm của khán giả dành cho mình có giống với khán giả trong nước hay không. Mặt khác, Dương muốn giới thiệu chân dung của mình đến với bạn bè quốc tế. Dương xem đây là cơ hội may mắn của mình”.

Tùng Dương cũng cho biết bản thân nhận thức rất rõ những khó khăn khi mang âm nhạc của mình ra với thế giới. Và, để được ghi nhận còn khó khăn hơn nữa.

“Để ghi lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ quốc tế không đơn giản chút nào vì ngày nay, những nghệ sĩ độc lập và tiên phong trên thế giới có rất nhiều và mình chỉ là một vì sao trong triệu triệu vì sao mà thôi” – Tùng Dương nói – “Với nỗ lực của cả một tập thể cùng tư tưởng chính là bản sắc dân tộc nhưng cũng hòa chung với dòng chảy của âm nhạc thế giới thì đó là điều hy vọng nhất, sự khác biệt về tính cá nhân luôn luôn được đề cao nhưng mặt khác cũng bị hạn chế bởi phong tục tập quán và ngôn ngữ. Do đó, để xâm nhập được vào thị trường của họ, gây được tiếng vang có lẽ cần tỉnh táo về khả năng của mình”.

“Để thành công trên một đất nước khác, người nghệ sĩ cần phải nhập gia tùy tục. Có khi bản sắc chỉ là dấu ấn đầu tiên thôi. Trường hợp này đã xảy ra với rất nhiều nghệ sĩ”.

‘ Tùng Dương và nghệ sĩ Nguyên Lê.

Trong cuộc trò chuyện, nam ca sĩ của bản hit Con cò cũng dành nhiều lời khen ngợi cho nghệ sĩ Nguyên Lê – nhà sản xuất âm nhạc của dự án Độc Đạo: “Dương tìm được rất nhiều sự đồng cảm với Nguyên Lê và một trong những điều Dương khâm phục nhất chính là sự nhân hậu, sự quyết liệt với con đường của mình của anh Nguyên Lê”.

“Có những điều rất khó giải thích. Khi ta không gặp nhau nhiều, không chia sẻ nhiều nhưng thông qua âm nhạc lại thấy như những người bạn tri kỷ”.

“Album với Nguyên Lê có ý nghĩa với Tùng Dương rất lớn vì nó mở ra cho Dương một giá trị để tiếp quản. Sự tiếp quản ở đây không phải là vì Dương tự nhận rằng cá nhân mình có đủ khả năng và năng lực để tiếp quản, bảo lưu và phát triển dân gian và đó là hướng đi của Dương, tinh thần của Dương. Một cá nhân Dương cũng không thể làm gì được nếu không có những người cộng sự tốt và giỏi. Dương thấy mình may mắn vì gặp được một nghệ sĩ lớn như anh Nguyên Lê”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước