"Bệnh binh" của Man Utd tiếp tục được trọng vọng

H.M (dịch)Cập nhật 16:18 ngày 19/11/2013

 Tiền vệ người Anh Michael Carrick đã đồng ý đặt bút kí vào bản hợp đồng mới với Man Utd và nhiều khả năng anh sẽ giải nghệ tại CLB mà anh đã nhiều năm cống hiến này.

Sự nghiệp của Michael Carrick tại Man Utd luôn bị chấn thương rình rập. Đã có lúc, tưởng chừng, tiền vệ trung tâm này không thể tiếp tục bám trụ tại Nhà hát của những giấc mơ, tuy nhiên, Carrick luôn rất nỗ lực và thi đấu hay hơn sau mỗi lần trở lại.

‘ Carrick liên tiếp phải đối mặt với những chấn thương, song, anh vẫn luôn giành được sự tín nhiệm từ Man Utd

Và cho đến thời điểm này, Carrick đang đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Quỷ đỏ, là cầu nối giữa trung tuyến và hàng phòng ngự. Man Utd thi đấu hay hay dở, có không ít liên quan tới phong độ của cá nhân Carrick. Hiện tại, Carrick đang phải điều trị chấn thương gót Achilles nhưng điều đó cũng không khiến Man Utd từ bỏ kế hoạch giữ chân tiền vệ người Anh ở lại cống hiến cho sân Old Trafford lâu hơn nữa.

Sau nhiều tuần đàm phán, vị chiến lược gia “truyền nhân” của Sir Alex tin rằng mình sẽ được thông báo “tin vui” từ chuyện hợp đồng của Carrick tới đông đảo người hâm mộ ngay trong cuối tuần này.

‘ Chấn thương khiến Carrick không thể góp mặt trong các trận giao hữu của tuyển Anh gặp Chile và Đức

Cụ thể hơn, tiền vệ 32 tuổi đã được đề nghị một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi kèm theo điều khoản phụ là 12 tháng gia hạn sau đó nếu tiếp tục đạt phong độ tốt. Trong khi đó, sau khi đặt bút kí vào bản hợp đồng mới, với mỗi mùa giải tiếp tục thi đấu cho Man Utd, Carrick chắc chắn sẽ bỏ túi nhiều hơn con số 3,5 triệu bảng/mùa như hiện tại.

Phát biểu hồi tháng trước, Carrick cũng tỏ ra rất muốn được tiếp tục cống hiến cho nửa đỏ thành Manchester. Cựu tiền vệ West Ham nói: “Tôi muốn được thi đấu lâu nhất có thể cho đội bóng này. Man Utd là một CLB tuyệt vời, một điểm đến tuyệt nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã 32 tuổi và thời gian dành cho tôi không còn nhiều”.