HLV U21 Báo Thanh Niên: "Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại"

Phương ChiCập nhật 06:30 ngày 19/10/2013

HLV U21 Báo Thanh Niên, Đinh Văn Dũng đã có những chia sẻ rất thật về hành vi đi chơi đêm tại một quán bar của các học trò.

2 cầu thủ Văn Công và Văn Thuận của đội U21 Báo Thanh Niên là tâm điểm của báo chí những ngày qua khi họ đi chơi đêm và xuất hiện ở quán bar. Sáng 18/10 ban huấn luyện đội bóng đã họp toàn đội và chính thức đưa ra án kỷ luật.

‘ HLV U21 Báo Thanh Niên, Đinh Văn Dũng

Ông Đinh Văn Dũng, HLV trưởng đội U21 Báo Thanh Niên cho hay: "Toàn đội đã họp và đưa ra khiển trách. Bản thân tôi rất nghiêm khắc trong vấn đề này và 90% sẽ không cho hai cầu thủ này thi đấu".

Chiếc áo ĐTQG giữa một tụ điểm ăn chơi đã tố cáo hành vi vi phạm kỷ luật của hai cầu thủ trẻ. Điều này đã chỉ ra một lỗ hổng lớn hơn trong nhận thức của họ.

HLV Đinh Văn Dũng cho hay: "Về vấn đề nguyên tắc là quá giờ. Nếu như các cầu thủ có làm ảnh hưởng đến ĐT như gây gổ hay những vấn đề liên quan đến pháp luật thì chúng ta có thể có một hình thức kỷ luật thích đáng. Nhưng lỗi ở đây là vì các cầu thủ trẻ đã bồng bột và mặc nguyên chiếc áo có sao của ĐT. Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại. Các em đã nhận lỗi."

Cũng có thể nói một phần lỗi thuộc về ban huấn luyện khi đã không quản chặt được cầu thủ của mình dù đã có những quy định được đưa ra.

HLV Đinh Văn Dũng chia sẻ thêm: "Về phía tôi, tôi rất buồn. Tôi sẽ làm tờ trình để báo cáo. Trước hết tôi xin lỗi tất cả người hâm mộ cũng như ban tổ chức giải".

Thực chất, đây không phải là vụ việc quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, đặt trong một thực tế, những chuyện như thế này khá phổ biến của bóng đá Việt Nam thì đó lại là một vấn đề thời sự. Các tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam rất dễ sa ngã vì đơn giản, giáo dục về nhận thức cho họ không được coi trọng.