Lãnh đạo SLNA giải thích lí do để Công Vinh ra đi

Hữu Hoàng – Thanh LongCập nhật 15:09 ngày 26/07/2013

Sapparo phải trả cho Sông Lam Nghệ An một khoản tiền để mượn Công Vinh trong vòng 5 tháng. Tuy nhiên, lãnh đạo CLB coi tài chính không phải là vấn đề chính trong vụ chuyển nhượng này.

Khá nhiều CĐV của Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã đến theo dõi buổi tập của đội. Họ nóng lòng muốn tìm hiểu thêm thông tin về việc Công Vinh sắp sang Nhật Bản. Tuy nhiên, ban huấn luyện lại rất bình tĩnh. Có vậy thì HLV Hữu Thắng mới ung dung ngồi trên khán đài theo dõi các cầu thủ tập luyện.

‘ Lãnh đạo SLNA coi tài chính không phải vấn đề chính trong vụ chuyển nhượng của Công Vinh. (Ảnh: Goal)

HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: “Có điều khoản CLB Nhật Bản đàm phán với Công Vinh trước lúc về SLNA rồi. Đáng lý về từ đầu năm nhưng cuối cùng do không thống nhất được một số vấn đề và đến phút chót Công Vinh mới về SLNA. Đây là bất khả kháng vì Vinh và Nhật Bản đã làm việc từ trước rồi. Phải thông cảm với cầu thủ là việc này đã xong từ trước rồi, không thể phá vỡ. Nếu phá vỡ sẽ bị phạt rất nặng”.

Như mọi vụ chuyển nhượng quốc tế khác, Consadole Sapparo phải trả cho Sông Lam Nghệ An một khoản tiền để mượn Công Vinh trong vòng 5 tháng. Tuy nhiên, lãnh đạo CLB coi tài chính không phải là vấn đề chính trong vụ chuyển nhượng này.

Ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành CLB Sông Lam Nghệ An cho hay: “Tiền không có ý nghĩa và không phải điều tiên quyết mà đó là sự trân trọng. Tài chính không là gì. Mượn phải có chi phí 5 tỷ, 10 tỷ vô nghĩa so với việc Chủ tịch CLB sang. Đây là họ ở Nhật Bản, lặn lội hàng vạn dặm sang đây. Tôi cũng thấy tự hào. CLB không muốn nhưng đó là nguyện vọng của 1 con người mà là chính đáng vì Vinh muốn trau dồi sự nghiệp. Cũng có ràng buộc nên cho phép Vinh đi”.

Sau buổi tập, Công Vinh mới có thời gian trò chuyện. Anh đã giải thích vì sao quyết định bỏ lỡ nhiều danh hiệu ở V-League như cột mốc 100 bàn thắng, danh hiệu vua phá lưới và có thể là cả chức vô địch cùng SLNA để sang Nhật Bản thi đấu.

“Không thể mong tất cả mọi thứ đều về mình. 100 bàn vẫn còn cơ hội, vua phá lưới cũng vậy nhưng Nhật Bản chỉ có một. Theo đuổi từ đầu năm, họ liên hệ với CLB. Đây là tuổi sự nghiệp chín nhất. Những năm sau khó có cơ hội. CLB tạo điều kiện và mình cần phải nắm bắt”, Công Vinh cho biết.

Một số CĐV vẫn nán lại chờ Công Vinh. Vài người còn hỏi trực tiếp anh về chuyến đi sắp tới. Họ sẽ phải chấp nhận là sẽ không được thấy thần tượng của mình trong 6 vòng đấu còn lại. Tất cả chỉ hy vọng, Công Vinh sẽ trở lại với 1 đẳng cấp cao hơn để cống hiến cho SLNA ở mùa giải 2014.