Mourinho bị trò cũ "tố cáo" thói lật lọng

M.H (dịch)Cập nhật 17:48 ngày 05/03/2014

Trong một phát biểu mới đây, hậu vệ Liverpool Glen Johnson – một học trò cũ của Mourinho đã lên tiếng “tố cáo” vị chiến lược gia người BĐN là kẻ không giữ lời và đó là lý do vì sao anh đặc biệt tôn trọng HLV Brendan Rodgers chứ không phải Người Đặc biệt.

Một toan tính chiến thuật làm phật lòng cầu thủ và từ đó vị HLV ấy không bao giờ còn chiếm được sự tôn trọng của cậu học trò nữa – đó là câu chuyện của Glen Johnson – hậu vệ cánh phải trứ danh của ĐT Anh và vị chiến lược gia đại tài Jose Mourinho hồi 2 người còn làm việc chung ở Chelsea trong lần đầu Ngài Đặc biệt đến với nước Anh.

‘ Vì "nói không giữ lời", Mourinho đã mất đi sự kính trọng từ cậu học trò cũ Glen Johnson

Chia sẻ với báo giới, Glen Johson không ngần ngại ca ngợi ông thầy hiện tại – Brendan Rodgers trong khi nói về Mourinho bằng một giọng hết sức dè bỉu. Anh cho biết: “Luôn là khó khăn cho tôi tại Chelsea dưới thời Mourinho bởi ông ấy là một người không giữ lời hứa. Ông ấy từng nói rằng nếu tôi chơi tốt ở trận kế tiếp được ra sân thì trận đấu tiếp sau đó tôi sẽ tiếp tục được thi đấu. Và khi ấy tôi giành được danh hiệu Cầu thủ của trận vì thế ông ấy không thể loại tôi”.

“Rồi trận tiếp theo sau đó, tôi lại giành được danh hiệu này và Chelsea có một trận đấu khác trước khi tới cuộc đọ sức với Barca. Khi ấy, tôi còn nhớ rõ những gì Mourinho nói với đại diện của tôi rằng: Ông ấy không muốn sử dụng tôi ở trận đó để giành sức cho trận đại chiến với Barca. Và như tất cả đã biết, trận gặp Barca ông ấy giam tôi trên băng ghế dự bị. Từ khoảnh khắc ấy, sự tôn trọng của tôi dành cho Mourinho đã mất”, Glen Johnson nói về ông thầy cũ ngày nào.

‘ Glen Johnson cho rằng, ở khoản "đắc nhân tâm", Brendan Rodgers "ăn đứt" Mourinho

Trong khi đó, hậu vệ cánh phải sinh năm 1984 này lại rất mực tôn trọng HLV Brendan Rodgers vì cho rằng vị chiến lược gia người Ailen luôn nói lời, giữ lời. “Brendan Rodgers thì không như vậy, ông ấy luôn chứng minh rằng nếu bạn đủ tốt và đủ chững chạc, bạn có thể tham gia những trận đấu lớn. Ở khoản lấy lòng tin của các cầu thủ, Brendan Rodgers tốt hơn Mourinho nhiều lần”, Glen Johnson chia sẻ.

"Tất nhiên, từ những gì Mourinho đã đạt được, tôi không vì hiềm khích cá nhân mà có thể nói rằng ông ấy không phải một HLV xuất sắc. Nhưng Brendan Rodgers cũng có cá tính của riêng mình và tôi tin rằng ông ấy là một trong những người giỏi nhất", cầu thủ mang áo số 2 của Liverpool kết lại.