Yếu tố đầu tiên làm nên sức hút của một đội bóng chính là thành tích. Một CLB muốn nổi tiếng thì cần phải sở hữu những danh hiệu lớn, bao gồm chức vô địch ở các giải đấu quốc nội cũng như tầm cỡ châu lục. Đơn cử như trường hợp của Manchester United. Họ là đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh, và hiện tại vẫn đang là một cái tên không thể xem thường ở các cúp châu Âu. Một đội bóng như vậy có được sứt hút mạnh cũng là điều dễ hiểu.
Real Madrid đang là "ông vua danh hiệu".
Cùng với các danh hiệu, thì những ngôi sao cũng là yếu tố mang đến sức hút cho các đội bóng. Chẳng phải ngẫu nhiên mà chủ tịch Florentino Perez sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu euro mỗi mùa để thực hiện chính sách "Galacticos" cho Real Madrid.
Những ngôi sao này ban đầu có thể chưa giúp đội bóng đạt được thành công, nhưng giá trị thương hiệu mà họ mang tới lại là vô cùng lớn, và một đội bóng có nhiều ngôi sao tất nhiên sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn.
Ngoài ra, sức hút của các đội bóng còn đến từ chiến lược quảng bá của họ, mà cách tốt nhất để làm điều này chính là thực hiện những chuyến du đấu. Sở dĩ Manchester United có lượng người hâm mộ đông đảo là bởi họ rất biết chiều lòng các cổ động viên, đặc biệt là ở châu Á, bằng việc thực hiện những chuyến du đấu.
Một số đội bóng lớn khác như Barcelona hay Real Madrid lại chọn Mỹ làm nơi để quảng bá thương hiệu. Ngoài việc tăng sức hút, những chuyến đi này cũng giúp các đội bóng kiếm được những khoản tiền không hề nhỏ.