Pele "kết" Xavi hơn cả Neymar, Messi hay C.Ronaldo

H.M (dịch)Cập nhật 19:56 ngày 10/06/2014

Pele dùng từ "yêu mến" để nói về tình cảm mà ông dành cho tiền vệ "nhạc trưởng" của Barcelona.

Không phải Neymar hay Messi, cái tên được “Vua bóng đá” coi trọng nhất chính là "nhạc trưởng" của Barcelona và ĐKVĐ TBN – Xavi Hernandez.

Cựu danh thủ 73 tuổi là người hâm mộ lối bóng đá tấn công đẹp mắt của Los Blaugrana và thừa nhận rằng Xavi là một trong những cầu thủ mà ông muốn được xem nhất tại World Cup 2014 này.

“Vua bóng đá” Pele chia sẻ: “Tôi xin nhắc lại rằng: Tôi yêu mến Xavi. Cậu ấy thật xuất chúng. Tôi gần như thích Barcelona bởi vì Xavi, Iniesta và Lionel Messi”.

“Đội bóng này khiến tôi nhớ lại bản thân mình hồi còn chơi bóng tại Santos với Zito, Coutinho và Pepe. Rất nhiều trận đấu, TBN chơi giống Barcelona. Và Barcelona là trái tim của ĐTQG TBN> Thực thế, có tới 8 cầu thủ Barcelona thi đấu trong màu áo ĐTQG”, ông Pele cho biết thêm.

Ngoài Xavi, một cầu thủ TBN khác cũng được Pele đặc biệt hâm mộ - tuy nhiên, cầu thủ này còn đặc biệt hơn ở chỗ anh là một người gốc Brazil – đó chính là siêu tiền đạo của Atletico Madrid, Diego Costa.

Chân sút 25 tuổi đã quyết định mang quốc tịch TBN mặc dù đã từng tham dự một số trận giao hữu trong màu áo Selecao. Nói về Diego Costa, Pele cho hay: “Tôi thực sự rất ngạc nhiên khi Diego Costa quyết định như vậy bởi chưa từng có ai lại không muốn thi đấu cho ĐTQG Brazil. Tuy nhiên, thời thế có lẽ đã thay đổi”.

“Đầu tiên, chúng ta cần tôn trọng quyết định của Diego Costa. Có thể, cậu ấy cảm thấy tốt hơn khi khoác áo ĐTQG TBN. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu bởi Diego Costa có 2 quốc tịch và giờ đây, tôi chỉ ước rằng Brazil may mắn hơn một chút”, cựu danh thủ người Brazil cho biết thêm.