Sao Arsenal quyết "tử chiến" với Ukraine

H.M (dịch)Cập nhật 11:26 ngày 18/11/2013

 Olivier Giroud tin rằng Gà trống sẽ cố gắng bằng tất cả khả năng của mình để lách qua “khe cửa hẹp” trước Ukraine để giành vé tới Brazil vào năm tới.

Mặc dù được đánh giá cao hơn trong chuyến làm khách tới Kiev (Ukraine) ở lượt trận play-off tranh vé dự World Cup 2014, tuy nhiên, Gà trống đã thể hiện một phong độ cực kì đáng thất vọng và thúc thủ 0-2 trước ánh mắt ngỡ ngàng của người hâm mộ. Thất bại cay đắng này khiến nhiều người tin rằng, Les Bleus đã gần như hết cơ hội tới Brazil năm sau.

‘ Trận tới, Les Bleus sẽ phải ghi được ít nhất 2 bàn và không để đối phương chọc thủng lưới mới có thể mơ về những điều xa hơn

Song, với Giroud, việc chỉ còn một tia hi vọng nhỏ nhoi, cũng đáng để anh và các đồng đội cố gắng hết mình. Trả lời phóng viên, chân sút đang khoác áo Giroud cho biết anh sẽ quyết “sống mái” với Ukraine trong trận đấu tới.

“Chúng tôi sẵn sàng chết trên sân để được giành vé dự World Cup vào năm tới. ĐTQG Pháp muốn chứng tỏ với những CĐV cũng như bản thân mỗi cầu thủ rằng mình tự hào vì được đại diện cho nước Pháp. Và ĐT Pháp sẽ khiến những người luôn tin yêu, hâm mộ chúng tôi phải cảm thấy tự hào”, Giroud chia sẻ.

Nói về đối thủ sắp tới, Giroud có vẻ tin tưởng vào việc “bắt bài” được Ukraine. Chân sút đang khoác áo Arsenal khẳng định: “Ukraine chắc chắn sẽ sử dụng lối đá giống như trận đầu cho lần đọ sức tới. Và chúng tôi sẽ không bất ngờ vì điều ấy. ĐT Pháp sẽ làm tốt hơn nữa và tiếp tục khẳng định lại lịch sử (Ukraine đã từng nhiều lần thất bại trong các lượt trận play-off tranh vé dự World Cup). Hiện tại bản thân tôi đang rất tin tưởng về điều này. Thật khó tưởng tượng việc chúng tôi không thể tới Brazil vào mùa hè năm sau.

“Điều quan trọng trong trận tới là chúng tôi cần phải lấy lại sự cân bằng để chơi bóng theo cách của chúng tôi. Áp lực đang đổ dồn và đó chính là trận đấu của năm với mỗi cầu thủ Pháp”, Giroud nói thêm.