3h ngày 2/11, K+1, Barca - Espanyol: Derby của "gã khổng lồ"

Trần QuangCập nhật 15:52 ngày 01/11/2013

 Espanyol chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của "gã khổng lồ" Barcelona. Trong trận derby lần này, chiến thắng cho Barca là điều dễ dự đoán, nhất là khi đoàn quân của Tata Martino đang có phong độ cực cao.

Trận đấu giữa Barcelona và Espanyol sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 3h00 ngày 2/11 trên kênh K+1. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Trong vòng chưa đầy 10 ngày, Barcelona liên tục trải qua những trận đấu mang tính then chốt của mùa giải. Đó là cuộc đối đầu với AC Milan trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League; là trận "Siêu kinh điển" cùng Real Madrid và giờ đây là derby xứ Catalan trước Espanyol.

Nếu như Barca để Milan cầm hoà tại San Siro thì sau đó đã bùng lên mạnh mẽ bằng chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Real tại Camp Nou. Chưa dừng lại, đoàn quân của Tata Martino vừa có chiến thắng 3-0 trước tân binh Celta Vigo hôm giữa tuần. Tất cả như cơ sở để khẳng định Barcelona tiếp đón Espanyol sẽ lại là trận derby một chiều của xứ Catalan.

‘ Barcelona sẽ có chiến thắng liên tiếp thứ 21 trên sân nhà? (Ảnh: AFP)

Hiện tại, Barca đang chễm trệ trên ngôi đầu với 31 điểm. Tuy nhiên, việc Atletico bám sát ngay sau với khoảng cách chỉ là 1 điểm khiến Tata Martino và các học trò không thể chủ quan trong từng trận đấu.

Bên kia chiến tuyến, với phong độ khá phập phù từ đầu mùa, Espanyol vẫn chưa cho người ta thấy sự yên tâm, mặc dù họ đã từng thắng cả Valencia, Bilbao và gần đây nhất và hiển hách nhất là trước Atletico Madrid. Nhưng đó đều là những trận đấu trên sân nhà, với sự cổ vũ của khán giả nhà. Còn lại, trên đất khách, Espanyol đang sở hữu 3 trận thua liên tiếp, đáng tủi nhục hơn cả là thất bại trước đội bóng mới lên hạng Elche.

Trong một quá khứ gần, Espanyol đã từng giành chiến thắng trước Barca ngay tại Camp Nou vào năm 2009. Kể từ sau chiến công đó đến nay, đã có thêm 9 trận derby xứ Catalan nữa. Kết quả là Espanyol chỉ kiếm được 3 trận hòa, còn lại để thua 6 trận.

Con số thống kê đã chỉ ra rằng, ở 3 trận derby gần nhất, Espanyol toàn thua, và đáng chú ý hơn là họ không ghi được bàn thắng nào vào lưới Barca, và phải nhận đến 10 bàn thua. Ở 2 lần gần nhất làm khách tại Camp Nou, Espanyol đều phải nhận những trận thua với tỉ số 4-0.

Sau khi đánh bại Real Madrid ở Camp Nou tại "Siêu kinh điển" vừa qua, Barca đã kéo dài chuỗi thành tích 20 trận thắng liên tiếp trên sân nhà. Có lẽ, Espanyol sẽ đem đến cho Barca chiến thắng thứ 21!

Đội hình dự kiến:

+ Barcelona: Valdes; Alves, Mascherano, Pique, Montoya; Busquets, Fabregas, Xavi; Iniesta, Messi, Neymar.

+ Espanyol: Casilla; Colotto, Moreno, Sidnei, Fuentes; Sanchez, Lopez, Simao; Stuani, Garcia, Bifouma.